“Fintech – cơ hội nghề nghiệp và học tập” dành cho sinh viên

0
0

- Vừa qua, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức hội thảo “Fintech – cơ hội nghề nghiệp và học tập”. Tham dự, có TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện, GS. TS. John Anchor, Phó hiệu trưởng trường Kinh doanh Huddersfield, Đại học Huddersfield – vương quốc Anh, và các diễn giả cùng đông đảo sinh viên Học viện.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn giúp sinh viên theo học ngành Công nghệ tài chính Fintech tại Học viện nắm bắt xu thế phát triển của ngành trong và ngoài nước, giúp sinh viên nhận thức được tiềm năng của bản thân, đáp ứng nhhu cầu của các nhà tuyển dụng, những cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp trên thị trường quốc tế.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Vũ Tuấn Lâm, Phó Giám đốc Học viện khẳng định: “Với vị thế là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu hàng đầu về ICT, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông luôn tiên phong trong việc đổi mới chương trình đào tạo, đa dạng hóa ngành nghề đào tạo đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Với việc mở ngành đào tạo Công nghệ tài chính Fientech trình độ đại học năm 2020, Học viện trở thành cơ sở đào tạo đầu tiên trên cả nước đào tạo ngành công nghệ tài chính và tuyển sinh khóa đầu tiên năm 2021″. Phó Giám đốc Học viện  nhấn mạnh: “Để xây dựng chương trình đào tạo công nghệ tài chính hiện đại nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, Học viện đã tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế, trong đó có đại học Huddersfield”.

 

PGS. TS Đặng Thị Việt Đức, Trưởng khoa Tài chính kế toán cho biết: “Học viện đã tuyển sinh được 02 khóa sinh viên với điểm đầu vào rất tốt. Điều đó thể hiện rằng Học viện đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động đang khát nhân lực Fintech. Học viện đang có thế  mạnh về công nghệ do vậy rất tự tin để đào tạo nhân lực các ngành lai ghép như Fintech. Trong quá trình đào tạo, khoa Tài chính Kế toán của Học viện luôn chú trọng tính thực tiễn của chương trình vì vậy, luôn quan tâm kết nối sinh viên, giảng viên với các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính. Học viện và khoa cũng hướng tới xây dựng chương trình đào tạo hội nhập quốc tế, đã phối hợp với đại học Huddersfield (Vương quốc Anh)  để xây dựng chương trình đào tạo đơn bằng và song bằng 2+2, 3+1 giúp sinh viên Fintech của Học viện có thêm lựa chọn thực hiện tiến trình học tập của mình. 

Tại Hội thảo, các diễn giả đã giới thiệu với sinh viên Học viện các chuyên đề: sự phát triển của kinh tế số và cơ hội nghề Fintech tại Việt Nam, vị trí việc làm của ngành Fintech và yêu cầu của nhà tuyển dụng. Ông Đinh Chí Hiếu, Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Unicloud đã giới thiệu về các giải pháp thực hiện ngân hàng số mà Unicloud đang thực hiện, bao gồm cả phần mềm và phần cứng dành riêng cho tổ chức tài chính, cho phép đặt không gian số (Digital Space) trong lòng chi nhánh truyền thống, hình thành chi nhánh 4.0 (Phygital Branch). Và hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM (Smart Teller Machine) là một phần trong số các giải pháp công nghệ, chuyển đổi số hiện đại được Unicloud cung cấp cho các ngân hàng.

Sau các bài phát biểu của các diễn giả, các chuyên gia và sinh viên Học viện đã có phiên tọa đàm để giải đáp thắc mắc, tư vấn cho sinh viên về xu hướng phát triển, triển vọng, tiềm năng của nguồn nhân lực công nghệ tài chính, các cơ hội học tập, phát triển năng lực bản thân trong lĩnh vực tài chính tại Vương quốc Anh cũng như các cơ hội việc làm các doanh nghiệp, các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.

Trước đó, tháng 1 năm 2022, Học viện và Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh) đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác liên kết đào tạo theo hình thức 2+2  và 3+1. Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, hai đơn vị còn có một số hoạt động như: hỗ trợ học bổng, học phí sinh viên của PTIT và tư vấn sinh viên chuyển tiếp cho PTIT, hợp tác giảng dạy học kỳ hè của giáo sư Huddersfield, hỗ trợ các Webinars, hỗ trợ các hoạt động truyền thông …

P.V


Ý kiến bạn đọc


Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực

(VnMedia)- Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.