40 học sinh bị ngộ độc thực phẩm sau buổi ngoại khóa ở Mộc Châu

0
0

 - Sau buổi ngoại khóa và ăn uống tại một cơ sở trên địa bàn huyện Mộc Châu, 40 học sinh lớp 4 của trường Tiểu học Mộc Lỵ có biểu hiện ngộ độc thực phẩm và được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Chiều tối 7/12, sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại 1 cơ sở ăn uống trên địa bàn thị trấn Nông Trường Mộc Châu (Sơn La), 40 em là học sinh lớp 4 trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn đã được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa Khoa Mộc Châu cấp cứu.

Các bác sĩ thăm khám cho các em học sinh bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán theo dõi "nhiễm trùng, nhiễm độc do ăn uống". Tại bệnh viện, biện pháp xử trí là truyền dịch chống độc.

Em Vũ Ngọc An - học sinh lớp 4A3 Trường Tiểu học Mộc Ly (Mộc Châu, Sơn La) cho biết: “Con ăn canh, đùi gà, sườn, ngô. Sau khi ăn, con bị đau bụng buồn nôn”.

Đến thời điểm hiện tại, tình trạng toàn bộ 40 em học sinh ổn định, trong đó 37 trường hợp đã cho về nhà ngay trong đêm. Các trường hợp còn lại đang tiếp tục theo dõi và điều trị.

Trao đổi với báo chí, Bác sỹ CKII Vi Hồng Kỳ - GĐ Bệnh viện đa khoa Mộc Châu, Sơn La cho biết: "Bệnh viện đã tiến hành huy động lực lượng bác sỹ và điều dưỡng tăng cường cho Khoa cấp cứu. Khi các cháu vào viện 40 cháu có triệu chứng đau bụng và nôn. Sau 3 tiếng tình trạng sức khỏe các cháu đã ổn định và các bác sỹ cho xuất viện".

Sau khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm lãnh đạo huyện Mộc Châu đã đến động viên các em học sinh và chỉ đạo các cơ quan chức năng lẫy mẫu thực phẩm xác định nguyên nhân vụ việc.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.