Tổng thư ký  NATO: Nga đang chịu áp lực nặng nề ở chiến trường Ukraine

0
0

 - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm qua (10/11) cho rằng Nga đang chịu áp lực nặng nề ở chiến trường Ukraine sau khi Moscow ra lệnh rút quân khỏi thành phố Kherson, miền nam Ukaine.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Phát biểu sau cuộc gặp với Thủ tướng Italia Giorgia Meloni, ông Stoltenberg cho biết liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương sẽ theo dõi chặt chẽ trong những ngày tới để xem liệu người Nga có thực sự rút lui khỏi bờ Tây sông Dnipro hay không.

"Có một điều rõ ràng là Nga đang chịu áp lực nặng nề trên chiến trường và nếu họ thực sự rút khỏi khu vực Kherson thì đây sẽ là một chiến thắng nữa cho Ukraine", Tổng thư ký NATO Stoltenberg đã nói như vậy với các phóng viên sau cuộc hội đàm với tân Thủ tướng Meloni.

Ông Stoltenberg nói thêm rằng NATO sẽ hỗ trợ Ukraine "chừng nào còn có thể".

Người đứng đầu liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương nói thêm với các phóng viên rằng: “Sự hỗ trợ chưa từng có mà các đồng minh NATO, bao gồm Ý, cung cấp cho Ukraine đang tạo ra sự khác biệt mỗi ngày trên chiến trường và vẫn là yếu tố quan trọng đối với bước tiến của Ukraine trong cuộc chiến”.

Thủ tướng Meloni - người vừa lên nhậm chức ở Italia vào tháng trước, cho biết chính phủ của bà vẫn cam kết bảo vệ "toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và tự do của Ukraine".

Những phát biểu trên của Tổng thư ký NATO được đưa ra trong bối cảnh Nga vừa quyết định rút khỏi chiến trường Kherson. Moscow giải thích lý do cho lần rút quân này là để tránh thương vong cho dân thường và lực lượng binh sĩ của họ. Trong khi đó, Kiev hoài nghi về kế hoạch rút quân của Ukraine, cho rằng đây có thể là một động tác giả.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.