Tóm gọn nhóm 'đạo chích' chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội

0
0

 - Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ổ nhóm đối tượng chuyên trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội.

Nhóm đối tượng và tang vật
Nhóm đối tượng và tang vật

Nhóm bị can gồm: Trần Quang Huấn (sinh năm 1994; ở huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ), Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1989; ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) và tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Nguyễn Việt Anh (sinh năm 1993), Phùng Đức Tuyến (sinh năm 1996) cùng trú tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất (Hà Nội).

Khoảng 14h45 ngày 10/10, tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch, phát hiện Nguyễn Văn Huy điều khiển xe máy Honda Wave chở Trần Quang Huấn có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong người Huấn có 1 vam phá khóa, tra cứu chủ sở hữu xe máy nhận thấy chiếc xe không trùng số khung, số máy. Tổ công tác đã bàn giao xe và người cho Công an phường Cầu Diễn giải quyết theo quy định.

Mở rộng điều tra xác định, Trần Quang Huấn và Nguyễn Văn Huy là các đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, thiếu tiền nên rủ nhau đi trộm cắp xe máy. Huấn chuẩn bị 1 vam tự chế để làm công cụ trộm cắp tài sản. Huy điều khiển xe máy Wave chở Huấn đi trên đường, nếu thấy “con mồi”, Huy dừng xe cảnh giới, Huấn dùng vam phá khóa lấy xe.

Bước đầu cơ quan công an xác định Huấn đã gây ra 9 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Hà Nội, trong đó có 5 vụ kết hợp với Nguyễn Văn Huy.

Cụ thể, sáng 13/8, tại cổng Công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), Huấn đi cùng một người tên Hải (hiện chưa xác định được nhân thân) phát hiện xe máy Honda Wave Alpha của chị M để trước cổng có khóa cổ xe. Hải vào cầm vam phá khóa rồi lấy xe máy, tháo biển kiểm soát xe và lắp biển kiểm soát khác vào mang đi bán được 4 triệu đồng.

Chiều 19/9, Huấn đi bộ đến khu vực ngách 629/25 Kim Mã, nhìn thấy trước cửa nhà số 9 có chiếc xe Dream của anh P không ai trông giữ nên đã dùng vam phá khóa rồi mang bán được 3 triệu đồng. Cũng với thủ đoạn này, Huấn đã một mình thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy khác tại khu vực quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm.

Đối với Nguyễn Văn Huy, có vụ Trần Quang Huấn rủ đi cùng nhưng cũng có vụ chỉ rủ đi bán xe sau khi đã trộm cắp thành công. Số xe máy trộm cắp được, Huấn thường bán cho Nguyễn Việt Anh và Phùng Đức Tuyến với giá dao động từ 3,5 đến 5 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.