Sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội nhận học bổng Posco, Hàn Quốc năm học 2022 - 2023

0
0

Ngày 25/11, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Quỹ học bổng Posco TJ Park, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng năm học 2022 – 2023 cho 10 sinh viên tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Trị giá mỗi suất học bổng 1 nghìn USD/sinh viên, tương ứng hơn 20 triệu VNĐ.

Trước đó, ngày 04/11/2005, ĐHQGHN và Quỹ học bổng Posco TJ Park đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác về chương trình trao học bổng cho sinh viên. Hơn một thập niên đã trôi qua, 18 lễ trao học bổng Posco đã được ĐHQGHN và Quỹ phối hợp tổ chức với hơn 300 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận những suất học bổng từ phía Quỹ Posco TJ Park.

 

Tại lễ trao học bổng, Phó Trưởng Ban Công tác Chính trị học sinh sinh viên, ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường bày tỏ, việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng Posco trong 17 năm qua không chỉ góp phần hỗ trợ về tài chính cho sinh viên của ĐHQGHN thuận lợi học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn thể hiện từng bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ học bổng Posco, Công ty TNHH Posco Việt Nam và ĐHQGHN nói riêng, giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung. Phó trưởng Ban Chính trị & Công tác học sinh sinh viên hy vọng rằng, đại diện Quỹ học bổng Posco, Công ty TNHH Posco Việt Nam sau khi đến thăm Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc sẽ có thêm thông tin và định hướng hiệu quả để phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Posco Việt Nam ông An Sung Gu bày tỏ niềm vui mừng khi Quỹ học bổng Posco đã không ngừng hợp tác và đồng hành cùng ĐHQGHN trong thời gian qua. Ông chia sẻ, mục tiêu của Quỹ là phát triển mạng lưới học thuật, văn hóa giữa các trường đại học học ở châu Á cũng như góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ - những nhà lãnh đạo tương lai của khu vực. Ông cũng cam kết, Quỹ học bổng Posco sẽ tiếp tục đồng hành cùng ĐHQGHN trong việc cấp học bổng cho sinh viên, đồng thời mong muốn hai bên tìm hiểu và phát triển thêm các dự án hợp tác.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.