Nga chỉ trích nỗ lực lôi kéo nước này vào cuộc xung đột với NATO

0
0

 - Phản ứng của Ba Lan và Ukraine đối với vụ nổ gây chết người ở biên giới giữa hai nước này chỉ có thể được coi là nỗ lực nhằm châm ngòi cho một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO, Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc - ông Vassily Nebenazi hôm qua (16/11) đã cáo buộc như vậy.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc - ông Vassily Nebenazi
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc - ông Vassily Nebenazi

Phát biểu tại một phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Đại sứ Nga đã chỉ trích điều mà ông gọi là "những tuyên bố vô trách nhiệm của các nhà lãnh đạo" của Ba Lan và Ukraine về vụ tấn công tên lửa.

Ông Nebenazi nhấn mạnh rằng không mất nhiều thời gian để Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đổ lỗi vụ nổ ở một ngôi làng Ba Lan cho Moscow và kêu gọi NATO trả đũa.

“Tôi nhấn mạnh rằng những tuyên bố như vậy được đưa ra bởi một người không thể không nhận thức rõ rằng chính các tên lửa phòng không của Ukraine đã tấn công lãnh thổ Ba Lan,” Đại sứ Nebenzia đã chỉ trích gay gắt như vậy. Theo nhà ngoại giao của Nga, đây là một "nỗ lực có ý thức nhằm lôi kéo NATO, vốn đang tiến hành 'cuộc chiến tranh ủy nhiệm' với Nga ở Ukraine, vào một cuộc đối đầu trực tiếp với đất nước chúng tôi."

Ông Nebenazi nói thêm rằng phản ứng của chính phủ Ba Lan đối với vụ việc cũng không khá hơn là bao, vì họ “không một chút chần chừ tuyên bố ngay từ đầu rằng họ đã hứng chịu một cuộc tấn công từ Nga.”

Nếu không có bằng chứng dưới dạng các bức ảnh từ hiện trường vụ nổ, thì “tất cả sự thật sẽ bị che giấu khỏi công chúng và Nga sẽ bị tuyên bố là bên có tội,” nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.