Mở cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán 2023

0
0

 - Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân 2023. Kế hoạch cao điểm được thực hiện từ ngày 15/11/2022 - 05/02/2023.

Tập trung rà soát các nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác được Bộ Công an giao trong năm 2022; tăng cường lực lượng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán 2023; đẩy mạnh cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác; xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng quy mô, nhiệm vụ đào tạo trong thời kỳ mới… là những chỉ đạo, lãnh đạo điều hành nổi bật của lãnh đạo Bộ Công an trong tuần qua.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn xã hội

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Gia Lai.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Công an tỉnh Gia Lai.

Trong tuần qua, tại các buổi kiểm tra công tác công an tại Công an các địa phương gồm Hà Nội, Gia Lai, Sơn La, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, An Giang, Đồng Nai, các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đề nghị, Công an các tỉnh, thành phố tập trung rà soát các nhiệm vụ được giao; tập trung đấu tranh phòng, chống tội phạm từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hoàn thiện các chỉ tiêu đã đề ra trong triển khai Đề án 06; thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và pháo… dịp cuối năm; với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công tác được Bộ Công an giao trong năm 2022.

Đồng thời nhấn mạnh, Công an các địa phương nêu trên cần làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, xác định đây là công tác có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, liên hệ chặt chẽ, gắn kết với nhau nên tuyệt đối không được xem nhẹ và cần được quan tâm nhiều hơn nữa; cấp ủy các cấp phải quan tâm, chăm lo đến công tác chính trị, tư tưởng đối với đảng viên và cán bộ, chiến sỹ.

Đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, quy định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương; tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và Chỉ thị số 11 ngày 28/10/2022 của Bộ trưởng về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới trên địa bàn thành phố, đảm bảo đủ sức giải quyết các vấn đề về an ninh, trật tự ngay từ đầu và tại cơ sở. 

Về công tác chuyên môn, lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu Công an các địa phương đặc biệt quan tâm hơn đến công tác nghiệp vụ cơ bản, coi trọng công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, trong đó chú trọng công tác nắm tình hình từ sớm, từ xa, từ khi chưa xảy ra vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự. Tập trung thực hiện quyết liệt các giải pháp đấu tranh, phòng, chống tội phạm hình sự, ma túy một cách cơ bản và bền vững; chú ý xác định nguyên nhân, triển khai các giải pháp phòng ngừa, kéo giảm tội phạm, nhất là các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ngăn chặn, xử lý hiệu quả đối với tội phạm sử dụng công nghệ cao.

Kiên quyết trấn áp và triệt xóa các băng nhóm tội phạm và tội phạm có tổ chức, tội phạm có yếu tố nước ngoài..., không để tội phạm lộng hành, gây bức xúc trong Nhân dân. Xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch bảo đảm ANTT; cao điểm tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, nhất là dịp lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân năm 2023. 

Cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác

Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị công bố “kết quả xác định Chỉ số CCHC, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2022”.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu tại Hội nghị công bố "Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị có chức năng giải quyết thủ tục hành chính trong CAND năm 2022", lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu toàn lực lượng triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an về cải cách hành chính (CCHC); đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền CCHC gắn với công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đẩy mạnh cải cách thể chế; triển khai cái cách thủ tục hành chính trong nội bộ và liên quan đến người dân, doanh nghiệp quyết liệt, hiệu quả và thực chất hơn.

Cần tiếp tục nghiên cứu gắn CCHC với đề xuất cơ chế, giải pháp hoàn thiện tổ chức bộ máy của Công an các đơn vị, địa phương tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân có chất lượng cao, cơ cấu hợp lý; tăng cường trách nhiệm của Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu trong việc triển khai nhiệm vụ CCHC, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công tác.

Quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên các trường Công an nhân dân

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chúc mừng trường Đại học Cảnh sát nhân dân.
Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc chúc mừng trường Đại học Cảnh sát nhân dân.

Lãnh đạo Bộ Công an chúc mừng các thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên các trường trong Công an nhân dân nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2022); biểu dương, đánh giá cao những thành tích của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học viên các trường trong Công an nhân dân thời gian qua, đặc biệt trong năm học 2021 - 2022. 

Lãnh đạo Bộ Công an đề nghị, các Nhà trường tiếp tục bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục, đào tạo trong Công an nhân dân. Đặc biệt cần quán triệt sâu sắc các chủ trương về giáo dục, đào tạo trong Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới và Kế hoạch số 118-KH/ĐUCA của Đảng ủy Đảng ủy Công an Trung ương thực hiện Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị để cụ thể hóa thành chương trình nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo.

Cần đặc biệt quan tâm xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả về số lượng và chất lượng, đáp ứng quy mô, nhiệm vụ đào tạo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chú trọng phối hợp với các địa phương, kết hợp chặt chẽ tổng kết thực tiễn với nghiên cứu lý luận để phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ Công an; giải quyết những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn và tham mưu lãnh đạo Bộ Công an những vấn đề khoa học quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia...

Ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Nguyên đán 2023

Lãnh đạo Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân 2023. Kế hoạch cao điểm được thực hiện từ ngày 15/11/2022 - 05/02/2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mục tiêu của kế hoạch đặt ra là nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa; kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng; phòng ngừa, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của Nhân dân trong dịp cuối năm, lễ Noel năm 2022, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và các Lễ hội đầu Xuân 2023.

Để đạt được mục tiêu đề ra lực lượng CSGT sẽ đẩy mạnh hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT trên cả 03 lĩnh vực. Cụ thể:

Trên các tuyến giao thông đường bộ, lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT theo các nhóm hành vi vi phạm về “cơi nới” thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ giới hạn, nồng độ cồn, ma túy, chở quá khách, chạy quá tốc độ quy định... Sử dụng triệt để các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, ùn tắc giao thông. Quá trình kiểm tra, xử lý phương tiện “cơi nới” thùng xe, lực lượng CSGT sẽ kiểm tra kỹ, phát hiện, xử lý các phương tiện lắp hệ thống thủy lực để nâng thành thùng nhằm mục đích chở quá tải và đối phó với lực lượng chức năng; các trường hợp có kích thước thùng xe ghi trong giấy Kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường không đúng với cơ sở dữ liệu đăng kiểm xe... Phối hợp với các lực lượng chức năng nắm tình hình, có phương án bảo đảm việc vận chuyển hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão, không để xảy ra tình trạng xe khách “nhồi nhét” khách.

Trên các tuyến giao thông đường sắt, lực lượng CSGT phối hợp với chính quyền, Công an các đơn vị, địa phương đấu tranh chống vận chuyển hàng cấm, chất cháy, nổ, vận chuyển hàng gian lận thương mại trên các tuyến đường sắt; phối hợp với ngành Đường sắt tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây TNGT đường sắt tại các đường ngang, lối đi tự mở, vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt...

Trên các tuyến giao thông đường thuỷ nội địa, lực lượng CSGT chia ra 02 giai đoạn: Giai đoạn trước Tết Nguyên đán sẽ tập trung vào các đối tượng vận tải hàng hóa, các hoạt động khai thác tài nguyên khoáng sản, hoạt động vận tải hành khách ngang sông, theo tuyến cố định ở các tuyến vận tải trọng điểm; các cảng, bến chưa được công bố hoặc chưa đủ điều kiện hoạt động… Các hành vi tập trung xử lý gồm: Chở hàng quá vạch dấu mớn nước an toàn, vi phạm điều kiện hoạt động của phương tiện; vi phạm các quy định về thuyền viên; người lái phương tiện; vi phạm các quy định về khai thác khoáng sản; vi phạm về cảng, bến, quy định về vận tải hàng hóa, hành khách...

Giai đoạn trong và sau Tết Nguyên đán sẽ tập trung vào các đối tượng và địa bàn có hoạt động ngang sông, dọc sông, theo tuyến cố định, các hoạt động du lịch, lễ hội, vui chơi, giải trí trên đường thủy nội địa. Các hành vi tập trung xử lý gồm: Điều kiện an toàn của bến; điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện; chấp hành các quy định về vận tải của người tham gia giao thông...

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.