Iran lần đầu tiên thừa nhận cung cấp vũ khí cho Nga

0
0

 - Tehran thừa nhận họ đã cung cấp cho Moscow "một số lượng nhỏ" máy bay không người lái (UAV) nhưng bác bỏ việc cung cấp tên lửa.

 

Iran mới đây đã lần đầu tiên thừa nhận rằng họ đã bàn giao máy bay không người lái quân sự cho Nga. Tuy nhiên, Tehran khẳng định các lô hàng đã được bàn giao cho Nga trước khi xung đột nổ ra ở Ukraine vào cuối tháng Hai.

Tehran cũng bác bỏ tuyên bố cho rằng họ đã cung cấp tên lửa cho Moscow.

Hãng thông tấn nhà nước Iran - IRNA dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amirabdollahian cho biết: "Một số nước phương Tây làm toáng lên rằng Iran đã cung cấp tên lửa và máy bay không người lái cho Nga để giúp đỡ cho cuộc chiến ở Ukraine - phần nói về tên lửa là hoàn toàn sai."

Nhà ngoại giao Iran giải thích rằng "phần máy bay không người lái là có thật, và chúng tôi đã cung cấp cho Nga một số lượng nhỏ máy bay không người lái vài tháng trước cuộc chiến ở Ukraine."

Bộ trưởng Amirabdollahian cũng tuyên bố rằng Tehran và Kiev đã đồng ý tổ chức các cuộc thảo luận hai tuần trước về các trường hợp quân đội Nga bị cáo buộc sử dụng vũ khí của Iran. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng của Iran, phái đoàn Ukraine đã rút khỏi cuộc họp dự kiến ​​vào phút chót.

Nhà ngoại giao cấp cao của Iran cũng đảm bảo rằng Tehran sẽ "không thờ ơ" nếu có bằng chứng chứng minh quân đội Nga đang sử dụng máy bay không người lái của Iran ở chiến trường Ukraine.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Ukraine chưa phản ứng gì trước những thông tin nói trên.

Vào đầu tháng 10, Nga đã phát động một chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm vào các thành phố lớn của Ukraine, đặc biệt chú trọng vào các nhà máy điện và cơ sở hạ tầng quan trọng khác. Các cuộc tấn công này liên quan đến tên lửa cũng như cái gọi là máy bay không người lái ‘kamikaze’.

Chính phủ Ukraine cáo buộc quân đội Nga ngày càng dựa vào các máy bay không người lái Shahed-136 do Iran sản xuất để tiến hành các cuộc tấn công như vậy. Moscow cũng bác bỏ cáo buộc nói trên.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.