Đại học Quốc gia Hà Nội: 04 sản phẩm dược liệu nghiên cứu được doanh nghiệp xem xét đầu tư

0
0

Vừa qua, tại Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (CSK) đã diễn ra buổi làm việc giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Công ty Cổ phẩn ATA Pharma để trình bày thuyết phục đầu tư sản phẩm khoa học và công nghệ.

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Bùi Thanh Tùng đại diện nhóm nghiên cứu trình bày về nhóm sản phẩm KH&CN có tiềm năng ứng dụng và nhu cầu phát triển hướng tới chuyển giao và thương mại hóa. 04 sản phẩm cụ thể đó là: Quy trình sản xuất chế phẩm cao chiết gồm ba thành phần cây xấu hổ, cây giảo cổ lam và cây sen dùng để điều trị rối loạn lipid máu, bệnh đái tháo đường; Phân đoạn cao chiết và quy trình sản xuất phân đoạn cao chiết gồm các thành phần cây vối và cây dâu dùng để điều trị bệnh viêm đại tràng; Quy trình sản xuất phân đoạn giàu flavonoid của bài thuốc gồm các thành phần địa hoàng, hoài sơn, đương quy và hoàng kỳ dùng để điều trị bệnh đái tháo đường; Quy trình sản xuất chế phẩm cao chiết dùng để điều trị các bệnh suy giảm trí nhớ và rối loạn thần kinh.

Các bên thống nhất về khả năng thỏa thuận hợp tác, triển khai đầu tư phát triển sản phẩm nghiên cứu, hoàn thiện các quy trình hướng tới đầu tư, sản xuất các sản phẩm thương mại.

Việc hợp tác giữa ĐHQGHN với công ty ATA Pharma có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và thúc đẩy chuyển giao tri thức. Với thế mạnh của tập đoàn Alphanam, chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ mở ra cơ hội rất lớn góp phần đưa các nghiên cứu của ĐHQGHN vào thực tiễn, nhất là trong lĩnh vực y học, dược liệu.

M.N

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.