Công bố kết quả vòng 1 kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM

0
0

 - Sáng nay (23/11), Sở Y tế TP.HCM cho biết, Hội đồng thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM đã công bố kết quả thi vòng 1. Theo đó, xác định được 3 ứng viên đạt đủ số điểm để tiếp tục bước vào vòng 2 của kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Cụ thể, danh sách 3 ứng viên nói trên là BS CK2 Nguyễn Thị Thu Hiền (Phó Giám đốc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM), BS CK2 Lê Anh Tuấn (Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu) và BS CK2 Hồ Văn Hân (Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp).

 
 
 

Trước đó, 25 ứng viên đủ tiêu chuẩn tham dự kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM đã chính thức bước vào vòng thi thứ nhất của kỳ thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt TP.HCM (ngày 17/11).

Các ứng viên đã trải qua 180 phút thi viết, trả lời 10 câu hỏi liên quan đến các vấn đề "nóng" của ngành y tế Thành phố và trên cả nước trong giai đoạn hiện nay như: Những khó khăn và các quy định mới công tác đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị y tế; Việc chậm thanh quyết toán khám, chữa bệnh Bảo hiểm y tế; Công tác tự chủ bệnh viện và những khó khăn của các bệnh viện khi rơi vào tình trạng mất cân đối thu chi, nhất là giai đoạn sau đại dịch COVID-19; Những ý kiến trái chiều về việc xử lý kỷ luật bác sĩ hành nghề ngoài giờ tại các địa phương lân cận; Việc khó tuyển dụng được điều dưỡng trước tình hình nhân viên y tế công lập nghỉ việc ngày càng tăng,…

Bộ đề thi được các ứng viên đánh giá là rất thực tiễn, bao phủ các vấn đề chính trong công tác quản lý bệnh viện. Theo các chuyên gia, đây là bộ đề khó, xứng đáng để thi tuyển chức danh Giám đốc bệnh viện, để trả lời tốt các tình huống của đề thi đòi hỏi các ứng viên phải thường xuyên cập nhật và nắm vững các quy định pháp luật, phải có trải nghiệm trong xử lý các tình huống hay xảy ra tại các bệnh viện.

Cũng theo Sở Y tế TP.HCM, vòng 2 của kỳ thi tuyển, 3 ứng viên sẽ phải viết đề án (kế hoạch) củng cố và tăng cường nguồn nhân lực quản lý của Bệnh viện Mắt trong giai đoạn 2022 - 2025 và những năm tiếp theo.

Ngoài việc cung cấp các tài liệu về hoạt động của Bệnh viện Mắt cho các ứng viên tham khảo, Hội đồng thi sẽ tổ chức buổi gặp gỡ giữa các ứng viên với lãnh đạo Bệnh viện Mắt, để các ứng cử viên có thể hỏi thêm những thông tin cần thiết, phục vụ cho việc viết kế hoạch nâng cao năng lực quản lý bệnh viện. Buổi gặp gỡ dưới sự giám sát của Ban giám sát và điều phối của Hội đồng thi diễn ra từ 9h-11h ngày 28/11/2022, tại Sở Y tế TP.HCM.

Phần thi trình bày đề án, trả lời các câu hỏi vấn đáp của Hội đồng thi sẽ được tổ chức vào ngày 5/12/2022. Ứng viên đạt tổng số điểm cao nhất của vòng 2, bao gồm: Điểm viết đề án, điểm trình bày đề án và điểm trả lời các câu hỏi vấn đáp của Hội đồng thi, sẽ là người được tuyển chọn và bổ nhiệm vào chức danh Giám đốc bệnh viện Mắt.

Được biết, đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức thi tuyển giám đốc bệnh viện nhằm phát hiện, bổ nhiệm người vừa có đạo đức, phẩm chất chính trị theo đúng quy định; vừa có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực lãnh đạo, quản lý đáp ứng các yêu cầu thực tiễn.


Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.