Australia tài trợ 50 triệu USD cơ sở hạ tầng xe điện ở Việt Nam

0
0

 - Chính phủ Australia hiện đang tài trợ 50 triệu USD (80 triệu đô-la Úc) để hỗ trợ thúc đẩy phát triển và sử dụng xe điện (EV) tại Việt Nam và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng.

 

Thông qua nguồn tài chính chuyên môn từ Tổ chức Tài chính Xuất khẩu Australia (Export Finance Australia - EFA) và Đối tác Tài chính Khí hậu Australia (Australian Climate Finance Partnership - ACFPC), Australia sẽ hỗ trợ sản xuất xe buýt điện công cộng và giúp thiết lập mạng lưới sạc EV quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Đại sứ Australia tại Việt Nam - ông Andrew Goledzinowski nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác trong các thương vụ như thế này.

Đại sứ Goledzinowski cho biết: “Khoản đầu tư này cho thấy các cơ quan Chính phủ Australia đang hợp tác hiệu quả cùng với các cơ quan trong hệ thống của Việt Nam nhằm mang lại lợi ích chiến lược cho cả Việt Nam và Australia”.

“Chính phủ Australia sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong mọi nhu cầu về năng lượng để Việt Nam thành công trong quá trình chuyển dịch hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0.”

Ông Goledzinowski cho biết khoản đầu tư này thể hiện rằng Australia cam kết giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu thông qua việc hợp tác của các đối tác quan trọng trong khu vực, như Việt Nam.

“Australia tự nhận thấy những thách thức trong quá trình chuyển đổi đến một tương lai phát thải ròng bằng 0. Khi chúng tôi bắt đầu quá trình chuyển đổi xe điện trong nước, chúng tôi cũng cam kết hợp tác với các đối tác ở Việt Nam để giúp họ thực hiện quá trình chuyển dịch này,” ông Goledzinowski cho biết.

Chính phủ Australia sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội để hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng bền vững trong khu vực.

“Australia có năng lực đáng kể để hỗ trợ các đối tác như Việt Nam, bao gồm hàng hóa xuất khẩu, dịch vụ và nguồn tài chính”.

Khoản đầu tư này đánh dấu thương vụ thứ hai của EFA vào lĩnh vực năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Ông Goledzinowski cho biết: “Điều này cũng cho thấy vai trò quan trọng của Export Finance Australia trong việc đáp ứng nhu cầu đầu tư cho cơ sở hạ tầng trong khu vực của chúng ta, thông qua việc cung cấp 32 triệu USD (41 triệu đô-la Úc) cho ba trang trại điện gió ở Việt Nam”.

Australia đang tham gia đầu tư cùng với Ngân hàng Phát triển Châu Á và các tổ chức tài chính khác. Một phần hỗ trợ của Australia đang được cung cấp thông qua ACFP, là tổ chức cung cấp tài chính ưu đãi để góp phần tạo tiền đề cho các khoản đầu tư lớn từ khu vực tư nhân trong lĩnh vực khí hậu.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.