10 học sinh bị ngộ độc, nghi ăn thực phẩm bên ngoài cổng trường

0
0

 - 10 học sinh tiểu học và mầm non được đưa đi cấp cứu sau khi ăn món sushi bán trước cổng một trường học ở TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh đã có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm.

Ngày 26.11, Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh cho biết đã tiếp nhận và cấp cứu cho 10 học sinh tiểu học, trẻ mầm non có triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… nghi do ngộ độc thực phẩm bên ngoài cổng trường.

Trong số 10 học sinh này có 4 học sinh tiểu học thuộc hai Trường tiểu học Kim Đồng và Võ Thị Sáu, còn lại là trẻ mầm non trên địa bàn.

Hàng loạt học sinh được cấp cứu tại Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh nghi do ngộ độc thực phẩm trước cổng trường. Ảnh: Thanh niên

Một cán bộ khoa cấp cứu Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cho biết sau khi tiếp nhận những trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm, đội ngũ y, bác sĩ đã thăm khám, truyền dịch, điều trị kịp thời, hiện sức khỏe của các em đã ổn định.

Một phụ huynh của học sinh được đưa đến bệnh viện cấp cứu, cho biết, trước giờ vào lớp sáng 25.11, con mua đồ ăn sáng (món sushi) trước cổng Trường tiểu học Võ Thị Sáu. Sau khi ăn khoảng 1 giờ, con có hiện tượng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Ngay sau đó, nhà trường đã thông báo cho phụ huynh, đồng thời đưa các em đến Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cấp cứu.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Bích Phương có con học Trường tiểu học Võ Thị Sáu cho biết, sáng 25.11, con đòi ăn món sushi cơm cuộn bán trước cổng trường. Chồng phản đối nhưng thấy con muốn ăn nên chị chiều con mua cho bé ăn.

Sau khi ăn xong, vào khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, con của chị Phương bị ói nhiều, đi không nổi, muốn ngất xỉu trong nhà vệ sinh ở trường nên được cô chủ nhiệm đưa cháu vô Trung tâm Y tế TP.Tây Ninh cấp cứu. Sau đó, có nhiều bé cũng được đưa đến cấp cứu do ăn món sushi.

Trước đó, hai học sinh lớp 6 Trường THCS TT.Tân Châu (H.Tân Châu, Tây Ninh) lên cơn co giật, khó thở phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn kẹo từ người lạ bên ngoài cổng trường.

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.