Nhiều trẻ vị thành niên có hành vi manh động, côn đồ, coi thường pháp luật

0
0

 - Mặc dù đang còn ở độ tuổi rất trẻ, chỉ từ 14 đến 16 tuổi, tuy nhiên nhiều trẻ vị thành niên đã có hành vi hết sức manh động, côn đồ, coi thường pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của người khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra về tội giết người đối với Ngô Hoài Nam và Hoàng Hùng Gia Huy. Đáng chú ý, cả hai đối tượng này đều có tuổi đời còn rất trẻ, cùng ở độ tuổi vị thành niên.

Cụ thể: Khoảng ngày 17/9, giữa nhóm Ngô Hoài Nam (sinh năm 2008, thường trú ở phố Tân Hà, P. Đông Hương, TP. Thanh Hóa) với nhóm Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 2007, thường trú ở phố Ngô từ, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) xảy ra mâu thuẫn, dọa đánh nhau trên Facebook. 

Đến ngày 24/9, khi Nam và bạn là Đào Công Tuấn (sinh năm 2007, thường trú ở phố Duy Tân, P.Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) đang đi ăn sáng thì bị nhóm Dũng, Nguyễn Đình Minh (sinh năm 2006, thường trú ở phố Ngô Từ, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa) và Nguyễn Xuân Lập Nghiệp (sinh năm 2008, thường trú ở phố Tân An, P.Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa) chặn đánh.

Chiều ngày 27/9, nghe tin có hai nữ sinh L.T.L và V.K.H hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn ở cổng trường Newton, nhóm Dũng-Minh-Nghiệp rủ nhau đến xem thì gặp Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 2006, thường trú ở phố Thành Công, P. Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) và Lường Minh Quân (sinh năm 2007, thường trú ở phố Duy Tân, P. Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) là bạn chơi cùng nhóm với Ngô Hoài Nam. Nghiệp lấy dao chém vào xe máy của Quân, làm cán dao bị bung ra, Nghiệp tiếp tục nhặt cán dao ném vào mặt làm Quân bị chảy máu.

Do bị đánh, Quân nhặt vỏ chai bia và Đạt lấy dao nhọn từ trong cốp xe đánh lại nhóm Dũng-Minh-Nghiệp, gây thương tích tại vùng tay, lưng, vai của Nghiệp và Minh.

Sau khi được can ngăn thì hai bên giải tán ra về, Nghiệp và Minh được mọi người đưa đi cấp cứu còn Dũng trốn vào bụi cây ven đường gần đó. 

Khoảng 15h30 cùng ngày, khi Ngô Hoài Nam đang đi cắt tóc cùng Đào Công Tuấn ở đường Thành Thái, P. Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa thì được bạn là Hoàng Hùng Gia Huy (sinh ănm 2008, thường trú ở đường Trường Thi, TP. Thanh Hóa) rủ đến xem L.T.L và V.K.H giải quyết mâu thuẫn.

Sau đó, các đối tượng Nam, Tuấn, Huy đi một xe điện không biển số xuống đến trường liên cấp Newton. Khi đến khu vực trước cổng trường, nhóm Nam gặp Quân và Đạt thì biết Quân, Đạt bị nhóm Minh, Nghiệp, Dũng đánh gây thương tích nên Nam, Huy,Tuấn đèo nhau đi tìm nhóm Dũng để trả thù.

Nhóm Nam “đi lượn” xung quanh khu vực trường Newton thì thấy Dũng đang đứng núp trong bụi cây. Do bức xúc vì bị Dũng đánh trước đó vào ngày 24/09 và việc nhóm Dũng vừa đánh nhóm Quân nên Nam cầm gậy 03 khúc đập liên tiếp người Dũng.

Cùng lúc đó, Huy cầm dao nhọn chém liên tiếp nhiều phát vào tay và đầu Dũng làm Dũng bị thương. Tuấn nhặt một viên gạch định lao vào đánh Dũng nhưng được can ngăn lại nên không đánh được. Sau khi đánh Dũng gây thương tích nặng tại vùng đầu, nhóm Nam dừng lại rồi lên xe máy điện bỏ đi.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam để điều tra về tội giết người đối với Ngô Hoài Nam và Hoàng Hùng Gia Huy, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm khắc các đối tượng liên quan.

Từ vụ việc xảy ra ở trên, cơ quan công an khuyến cáo: Trẻ em là tương lai của mọi gia đình và đất nước. Giáo dục là yếu tố quyết định đến tương lai của mỗi người.

Mỗi bậc phụ huynh, gia đình, nhà trường và toàn xã hội cần thiết phải quan tâm, lắng nghe, quan sát, nhắc nhở, quản lý, giáo dục trẻ vị thành niên không vi phạm pháp luật; mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.