Mỹ, Hàn, Nhật diễn tập bắn hạ tên lửa Triều Tiên

0
0

 - Các tàu chiến thuộc Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm qua (6/10) đã hợp tác với các tàu khu trục của Hàn Quốc và Nhật Bản để huấn luyện và thực hành bài tập bắn hạ tên lửa ở biển Nhật Bản. Đây là một động thái phô trương lực lượng của ba nước sau một loạt vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên trong tuần này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Các cuộc tập trận cũng thể hiện sức mạnh sâu sắc trong mối quan hệ ba bên giữa chúng tôi với Nhật Bản và Hàn Quốc - một liên minh kiên quyết chống lại những lực lượng thách thức sự ổn định trong khu vực", Thư ký báo chí Lầu Năm Góc - ông Pat Ryder đã phát biểu như vậy trong một cuộc họp báo ngày hôm qua.

Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ, tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Chancellorsville và tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Benfold đã cùng một tàu Hàn Quốc và hai tàu khu trục Nhật Bản tới Biển Nhật Bản để tham gia cuộc tập trận.

"Tàu Chancellorsville đã dùng hệ thống phòng không của mình yểm trợ cho các đơn vị khi họ tiến hành bài diễn tập tên lửa đạn đạo, bao gồm phát hiện, theo dõi và đánh chặn các mục tiêu mô phỏng, cũng như phối hợp, liên lạc và chia sẻ thông tin giữa ba nước", tuyên bố từ Bộ chỉ huy liên quân cho biết. Một quan chức Mỹ đã tiết lộ với ABC News rằng cuộc tập trận mô phỏng này không liên quan đến hoạt động bắn đạn thật.

Tàu sân bay USS Reagan và các tàu thuộc nhóm tấn công của nó gần đây đã rời Biển Nhật Bản sau một loạt cuộc tập trận trước đó với lực lượng hải quân Hàn Quốc và Nhật Bản. Nhóm tàu này đang hoạt động ở phía đông Thái Bình Dương hôm thứ Ba (4/10) thì Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản. Để đáp trả hành động của Bình Nhưỡng, nhóm tấn công đã quay trở lại Biển Nhật Bản vào hôm 5/10. Cùng ngày hôm đó, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển.

Những diễn biến trên đã khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.