Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc bị tấn công tại CHDC Congo

0
0

Theo LHQ, lực lượng Twirwaneho bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công xảy ra đêm 20/9 tại khu vực Minembwe của tỉnh Nam Kivu ở miền Đông CHDC Congo, khiến một nhân viên của MONUSCO thiệt mạng.

Binh sỹ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Binh sỹ thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nguồn tin của Liên hợp quốc ngày 1/10 cho biết một nhân viên của Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo (MONUSCO) đã thiệt mạng ở miền Đông nước này do bị tấn công. Đây là vụ tấn công mới nhất xảy ra tại khu vực trên.

Theo Liên hợp quốc, lực lượng Twirwaneho bị tình nghi liên quan đến vụ tấn công xảy ra đêm 20/9 tại khu vực Minembwe của tỉnh Nam Kivu. Một nhân viên gìn giữ hòa bình của MONUSCO đã bị những kẻ có vũ trang giết hại sau khi liên lạc với phái bộ này để xin đầu hàng.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công này, đồng thời nhắc lại quy định của luật pháp quốc tế là các vụ tấn công chống lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc có thể cấu thành tội ác chiến tranh.

Người đứng đầu Liên hợp quốc kêu gọi nhà chức trách Cộng hòa Dân chủ Congo điều tra vụ việc và nhanh chóng đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý. Ông cũng tái khẳng định Liên hợp quốc sẽ tiếp tục hỗ trợ chính phủ và nhân dân Cộng hòa Dân chủ Congo khôi phục hòa bình và ổn định ở miền Đông nước này.

Lực lượng Twirwaneho là một trong hơn 120 nhóm vũ trang hoạt động ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo. Nhóm này tuyên bố đại diện cho lợi ích của cộng đồng Banyamulenga thuộc nhóm sắc tộc Tutsi./.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/luc-luong-gin-giu-hoa-binh-lien-hop-quoc-bi-tan-cong-tai-chdc-congo/821476.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.