Hội nghị nữ cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Chương trình Gặp gỡ tháng 10

0
0

 - Ngày 14/10, tại Hà Nội, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục và Chương trình Gặp gỡ tháng 10 năm 2022. Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Ngô Thị Minh dự và phát biểu chúc mừng.

 

Chương trình có sự tham dự của gần 150 đại biểu gồm đại diện Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; nữ các bộ quản lý các Vụ, Cục, đơn vị trực thuộc Bộ GDĐT; nữ Giám đốc, Phó giám đốc Sở GDĐT các tỉnh/TP và nữ Chủ tịch CĐGD các tỉnh/TP; nữ Giám đốc, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng và Chủ tịch công đoàn các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các Trường đại học, cao đẳng sư phạm, các đơn vị trong khối thi đua; lãnh đạo đại diện Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; hướng tới các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2022), nhằm ghi nhận, biểu dương và tôn vinh những cống hiến, đóng góp của nữ cán bộ quản lý đối với sự nghiệp Giáo dục - Đào tạo và phong trào phụ nữ của ngành giáo dục.

Chương trình cũng tạo diễn đàn để nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong công tác, những thành công, thuận lợi, khó khăn và những áp lực trong công việc, phong cách làm việc và hình ảnh của nữ cán bộ quản lý ngành giáo dục trong bối cảnh hiện nay.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao những đóng góp quan trọng của các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học ngành giáo dục và đào tạo. Thứ trưởng nhấn mạnh: Tiến trình đổi mới giáo dục đang đi những bước cơ bản những cũng đầy thách thức, trong đó giáo viên nữ chiếm trên 80% tổng số giáo viên toàn ngành, cán bộ quản lý nữ cũng chiếm 60% tổng số cán bộ quản lý toàn ngành, bởi vậy nhiệm vụ phía trước còn rất nặng nề.

Thứ trưởng kỳ vọng các nữ cán bộ quản lý, nhà khoa học sẽ tiếp tục phát huy vai trò quan trọng của phụ nữ ngành Giáo dục để thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và áp lực công việc của các nữ cán bộ quản lý ngành Giáo dục trong bối cảnh hiện nay; chuyên gia tâm lý tư vấn sức khoẻ tinh thần giúp giải toả các áp lực khi các nữ quản lý gặp những khó khăn trong công việc…

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.