Hà Nội: Xử lý nhiều 'quái xế' và đối tượng gây rối trật tự công cộng

0
0

 - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an TP Hà Nội) cho biết, trong đêm 15 và rạng sáng 16/10, các tổ công tác 141, Công an thành phố công khai kết hợp hóa trang tuần tra địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 20 xe máy và 20 "quái xế".

Đối tượng
Đối tượng Ngô Quang Linh

Đặc biệt, trong quá trình tuần tra mật phục, lực lượng công an đã phát hiện một nhóm thanh niên ngoại tỉnh đi trên cùng 1 xe ô tô tàng trữ ma túy.

Cụ thể, lúc 22h15 đêm 15/10, tổ công tác Y15/141 tổ chức tuần tra hóa trang theo kế hoạch tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, khi tuần tra đến khu vực vườn hoa Bác Cổ, phường Tràng Tiền, đã phát hiện một nhóm nam thanh niên đi trên xe ô tô nhãn hiệu MG, biển kiểm soát 14A-673.31 có biểu hiện nghi vấn nên đã chặn dừng kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra phương tiện, cảnh sát phát hiện trong hốc cửa bên cạnh ghế tài xế có một gói nilon chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy) được giấu trong bao thuốc lá.

Đấu tranh tại chỗ, nam thanh niên điều khiển phương tiện là Ngô Quang Linh (sinh năm 1998; ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) thừa nhận gói nilon trên là ma túy Ketamin được đối tượng mua về để sử dụng.

Tổ công tác đã bàn giao đối tượng cùng những người liên quan và tang vật về Công an phường Tràng Tiền tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Tiếp đó, ngày 16/10, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) đã làm rõ và bắt giữ tổng cộng 11 đối tượng có hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, xảy ra ngày 19/4, tại xã Đồng Thái, huyện Ba Vì.

11 đối tượng bị khởi tố
11 đối tượng gây rối trật tự công cộng bị bắt giữ

Cảnh sát xác định, vào hồi 20h30 ngày 19/4, sau khi uống rượu tại đám cưới nhà anh D.V.M (sinh năm 1998; ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội), nhóm thanh niên là bạn của Trần Văn Tuấn (sinh năm 1999; ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội) rủ nhau sang nhà gái là gia đình chị P.T.N (sinh năm 1982) cùng xã chơi theo phong tục. 

Tại đây, các nhóm thanh niên gồm bạn của cô dâu, chú rể đã tổ chức nhảy theo nhạc tại sân nhà gái. Trong khi nhảy theo nhạc, nhóm của Trần Văn Tuấn đã xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát với nhóm gồm: Nguyễn Quang Thắng (sinh năm 1995), Phùng Kim Trường (sinh năm 1995) và Dương Văn Công (sinh năm 1997) đều ở Đồng Thái, huyện Ba Vì.

Sau đó, một số thanh niên trong nhóm Tuấn và nhóm Thắng đã sử dụng ghế inox, đĩa nhựa tại đám cưới đuổi, đánh nhau dọc theo đường xóm Minh Nghĩa, thôn Đồng Bảng, xã Đồng Thái.

Lúc này, được mọi người can ngăn nên nhóm Tuấn quay về nhà trai, còn nhóm Thắng đi về nhà. Khi biết tin Thắng bị đánh, Nguyễn Quang Chiến (sinh năm 1994; anh trai ruột của Thắng) đi đến khu vực đám cưới nhà gái, nhà trai chửi bới, thách thức đánh nhau với nhóm của Tuấn. Nhóm Tuấn lại sử dụng ghế inox, xông vào đấm, đá gây thương tích cho Chiến trước khi được mọi người can ngăn. 

Tiếp đó, 2 nhóm này tiếp tục lôi kéo nhau xuống cổng nhà anh Chu Thời Quang Tùng (cách đám cưới nhà trai khoảng 100m) sử dụng ghế inox đuổi, đánh nhau gây thương tích. Đến khi người dân can ngăn và hô có “công an” thì 2 nhóm này mới dừng lại và giải tán.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ba Vì đã đến hiện trường đưa những người liên quan về trụ sở làm việc. Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam với 13 bị can. 

Đến nay, công an đã tổ chức xác minh, bắt giữ 11 bị can gồm: Trần Văn Tuấn, Phùng Quang Linh, Dương Văn Phú, Phùng Kim Trường, Nguyễn Quang Thắng, Trần Văn Trọng, Tạ Duy Thiện, Phùng Văn Hiếu, Phùng Đức Anh, Phùng Kim Quốc Việt, Nguyễn Quang Chiến để điều tra, giải quyết vụ án và xử lý các bị can về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.