Giải chạy S-Race: Nơi hội tụ và kết nối gia đình, nhà trường, cộng đồng

0
0

Sáng 2/10, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, giải chạy học sinh, sinh viên S-Race đã được tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 4000 học sinh, sinh viên, thầy cô giáo và cha mẹ học sinh trên địa bàn tỉnh.

S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020-2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 theo Quyết định 641/QĐ-Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-Ttg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc
Thứ trưởng Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Giải chạy S-Race tại Quảng Ninh, Thứ trưởng Ngô Thị Minh hoan nghênh tinh thần hưởng ứng mục tiêu phát triển thế hệ trẻ toàn diện theo định hướng Đức - Trí - Thể - Mỹ của các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên trên cả nước. Thứ trưởng cho rằng phong trào thể dục, thể thao đang có những thay đổi mạnh mẽ, hấp hẫn hơn trong cách thức tổ chức và triển khai giúp giới trẻ tích cực tham gia, góp phần nâng cao thể lực, vì tầm vóc Việt.

Chia sẻ hành trình của S-Race năm 2022 bắt đầu từ S-Race Quảng Nam với chủ đề Bản lĩnh, tới S-Race TP. HCM với chủ đề Chinh phục, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: S-Race Quảng Ninh chủ đề Trưởng thành là dấu ấn tiếp theo, mang khát vọng về một thế hệ trẻ phát triển toàn diện.

Trưởng thành là khi đã được trang bị bản lĩnh, đã tràn đầy khát vọng chinh phục và trở nên có trách nhiệm hơn với chính mình và cộng đồng. Trưởng thành là khi việc rèn luyện không chỉ là sở thích, thói quen mà là sự ý thức về sức khoẻ. Một thế hệ công dân có đầy đủ năng lực trí tuệ, kiến thức, đạo đức và thể chất sẽ cống hiến được nhiều hơn cho tương lai Việt Nam.

 4000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tham gia
4000 học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh tham gia

Sau Quảng Ninh, S-Race sẽ còn hai hành trình nữa ở Hà Nội với chủ đề Vươn cao và Nghệ An với chủ đề Tỏa sáng, Thứ trưởng Ngô Thị Minh hy vọng, giải chạy sẽ tiếp tục lan tỏa tới tất cả các địa phương trên cả nước.

Cũng như các chặng trước đó, S-Race Quảng Ninh có nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3 km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5 km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Là giải chạy dành cho học sinh sinh viên lớn nhất Việt Nam, S-Race còn là nơi hội tụ và kết nối gia đình - nhà trường và cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khoẻ học đường. Tại Quảng Ninh, S-Race Family lần đầu được tổ chức với sự tham gia của 300 phụ huynh cùng các em học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, 300 thầy cô giáo cũng tham gia nội dung mở rộng S-Race Teacher với cự ly chạy 1 km nhằm cổ vũ cho giải.Tại thời điểm năm học mới đầu tiên sau đại dịch, S-Race Family, S-Race Teacher là lời khẳng định chung tay của gia đình, nhà trường với sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai.

S-Race Quảng Ninh còn tìm ra 60 gương mặt đại sứ truyền thông tiếp theo là những học sinh, sinh viên đạt giải, mở rộng mạng lưới này lên 180 người. Không chỉ yêu thể thao, chăm chạy bộ, đạt thành tích trong các cuộc thi S-Race trực tiếp cũng như thử thách S-Race Online, các em sẽ lan toả những thói quen tốt, tinh thần lạc quan và thái độ tích cực đến 25 triệu học sinh, sinh viên khắp Việt Nam.

Đặc biệt, S-Race Quảng Ninh sẽ là điểm kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên tại 25 tỉnh miền Bắc gồm: Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, diễn ra trong 21 ngày (09/10 - 29/10) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, lan toả những câu chuyện Trưởng thành từ tình yêu chạy bộ.

S-Race Online miền Bắc là điểm đánh dấu S-Race đã đến với 63 tỉnh, thành trên khắp Việt Nam, lan toả tình yêu thể thao, thói quen rèn luyện thể chất và góp phần định hướng một thế hệ trẻ toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Là giải chạy đầu tiên có quy mô lớn dành cho học sinh, sinh viên, được tổ chức thi đấu trực tiếp và trực tuyến, S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.