Công an xác định "hotgirl Tina Duong" có dấu hiệu lừa đảo

0
0

"Hotgirl Tina Duong" - Ninh Thị Vân Anh đã thừa nhận lừa đảo bán chiếc xe VINFAST lấy 390 triệu đồng và lừa một người ở TPHCM 1,5 tỷ đồng.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận), sau thời gian thụ lý điều tra các tố cáo Ninh Thị Vân Anh, tức “hotgirl Bắc Giang”, "Tina Duong", công an xác định cô gái này có dấu hiệu lừa đảo nhiều người.

Ninh Thị Vân Anh. Ảnh Facebook
Ninh Thị Vân Anh. Ảnh Facebook

Sau khi của Công an TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình chuyển tố giác của ông LKD đại diện một Công ty ở phường 4, Tân Bình, TPHCM, tố cáo Ninh Thị Vân Anh (27 tuổi, ngụ Bắc Giang) lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt xe ô tô 51H-24274, Công an TP Phan Thiết đã vào cuộc.

Quá trình xác minh, Công an TP Phan Thiết xác định tháng 12-2021, Công ty TNHH Thương mại Vận tải và du lịch Gia Đình Việt (TPHCM) có hợp đồng cho thuê xe tự lái với Ninh Thị Vân Anh với thời hạn cho thuê xe ba tháng từ 24-1-2022 đến 24-4-2022.

Trưa 24-1-2022, Ninh Thị Vân Anh hẹn với các nhân viên của Công ty này giao xe tại TP Phan Thiết. Cô gái này nhận xe, giấy tờ và trả 45 triệu đồng tiền thuê xe và 5 triệu đồng cho hai nhân viên tiền chi phí đưa xe ra giao.

Sau khi hết hạn thuê xe, các nhân viên Công ty liên lạc nhiều lần nhưng Ninh Thị Vân Anh không trả.

Đến tháng 6-2022, Ninh Thị Vân Anh điều khiển xe ra TP Ninh Bình mở cửa hàng bán trái cây. Để có tiền đầu tư, Vân Anh bán xe này cho anh BĐH (Hà Nội) với giá 450 triệu đồng và anh H đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Sau đó Vân Anh về TPHCM lên mạng đặt làm giả một giấy đăng ký xe ô tô biển số 51H-24274 với giá 5 triệu đồng ra giao cho anh H và hẹn 30-6-2022 sẽ làm thủ tục sang tên. Đến hẹn anh H liên lạc thì Vân Anh tìm nhiều lý do né tránh.

Cùng thời điểm này, do thiếu nợ nhiều người, tháng 7-2022 Vân Anh bỏ trốn khỏi Ninh Bình vào TPHCM và sau đó ra Bình Thuận.

Chiếc xe ô tô Ninh Thị Vân Anh giao cho ông N.
Chiếc xe ô tô Ninh Thị Vân Anh giao cho ông N.

Sau khi cơ quan điều tra làm việc, xác định Ninh Thị Vân Anh không còn khả năng chi trả 390 triệu đồng cho anh H. Tại Cơ quan điều tra, Ninh Thị Vân Anh đã khai nhận toàn bộ hành vi nói trên.

Riêng chiếc xe VINFAST LUX A2.0 51H-24274 hiện anh H đang gởi nhà người quen ở Ninh Bình, Cơ quan điều tra đang tập trung xác minh, thu giữ để làm cơ sở xử lý Ninh Thị Vân Anh.

Qúa trình điều tra, CQĐT còn nhận đơn tố cáo của ông Nguyễn Huy N (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) tố cô gái này dùng nhiều thủ đoạn gian dối, dựng lên nhiều câu chuyện để chiếm đoạt của ông 1,5 tỉ đồng.

Cơ quan điều tra đã xác minh, làm việc và Ninh Thị Vân Anh đã thừa nhận lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông N.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ thông tin một số tài khoản có liên quan; mối quan hệ của người nhận tiền để có căn cứ xử lý.

Đối với chiếc xe Mercedes mà Ninh Thị Vân Anh đã đưa cho ông N, theo xác minh của chúng tôi, xe này đăng ký của một người tên T ở quận Tân Phú, TPHCM.

Ngoài ra còn có hai đơn tố cáo khác của hai người cư ngụ tại Phan Thiết và Đồng Nai tố cáo Ninh Thị Vân Anh lừa đảo chiếm đoạt của họ tổng cộng 1,2 tỷ đồng./.

Theo PL TPHCM
https://plo.vn/cong-an-xac-dinh-hotgirl-tina-duong-co-dau-hieu-lua-dao-post701067.html#:~:text=Ng%C3%A0y%2030%2D9%2C%20ngu%E1%BB%93n%20tin,hi%E1%BB%87u%20l%E1%BB%ABa%20%C4%91%E1%BA%A3o%20nhi%E1%BB%81u%20ng%C6%B0%E1%BB%9Di.


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.