Bệnh nhân và người nhà tháo chạy tán loạn trong đêm khi lũ đến bất ngờ

0
0

"Nước lũ ùa về trong đêm, tôi đang ngủ thì mọi người hô hoán nhau tháo chạy, tôi vội vàng ôm con chạy lên tầng hai để tránh lũ", chị Yến kể.

2h30 sáng 30/9, khi đang chìm trong giấc ngủ say, chị Phạm Thị Yến (31 tuổi, trú phường Quỳnh Phương, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bàng hoàng vì nước lũ ùa về dâng lên ngập phòng. Chị Yến vội vã bế con tháo chạy lên tầng hai.

Nước lũ tràn về trong đêm, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai ngập trong biển nước (Ảnh: Thanh Tùng).
Nước lũ tràn về trong đêm, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai ngập trong biển nước (Ảnh: Thanh Tùng).

Mẹ con chị Yến là 2 trong số hàng chục người phải chạy lũ trong đêm ở  Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai.

Chị Yến kể, sáng 29/9, con trai chị 6 tháng tuổi sốt cao, đi ngoài. Cháu bé được mẹ đưa vào Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai điều trị. Sau khi bác sĩ thăm khám, chị đưa con về giường bệnh ở tầng một của trung tâm để theo dõi sức khỏe, không ngờ đêm đó lại là một đêm đáng nhớ nhất cuộc đời mình.

Giây phút ôm con tháo chạy khỏi giường bệnh khi nước lũ ập về

"Cả ngày trông con mệt mỏi nên khi đó tôi đang ngủ rất say. Nghe mọi người hô hoán nhau, tôi tỉnh dậy thì nước đã mấp mé giường bệnh. Lúc đó tôi sợ lắm, lấy lại bình tĩnh, tôi ôm con và túi đồ chạy lên tầng hai theo chỉ dẫn của nhân viên y tế", chị Yến bàng hoàng kể lại giây phút cơn nước lũ tràn về.

Thời điểm cơn nước lũ đổ về, từ người già, trẻ nhỏ nhốn nháo tìm nơi tháo chạy, nhân viên y tế, bác sĩ thay nhau vận chuyển thiết bị y tế, máy móc đến nơi an toàn.

Chị Phạm Thị Yến ôm con chạy lũ trong đêm (Ảnh: Thanh Tùng).
Chị Phạm Thị Yến ôm con chạy lũ trong đêm (Ảnh: Thanh Tùng).

Cạnh phòng chị Yến, bà Trương Thị Thủy (52 tuổi, trú phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai) đang cùng con gái nằm trên giường bệnh trông cháu cũng hoảng hốt khi thấy nước lũ ùa về lênh láng khắp trung tâm y tế.

Bà kể, dòng nước lũ dâng nhanh, phòng bệnh chốc lát đã bị nước lũ bao vây. Theo bản năng, bà nhanh chóng thu dọn đồ đạc và quần áo đưa cho con gái, còn bà bế cháu nội của mình chạy lên tầng hai để tránh lũ.

"Nước lên nhanh, cả trung tâm khi đó ai cũng chạy đôn, chạy đáo, tôi thấy các bác sĩ vất vả lắm, khiêng đồ, vật tư y tế chạy lên rồi chạy xuống, toàn bộ bệnh nhân ở tầng một thì gọi nhau í ới lên tầng hai đứng, lúc đó tôi sợ lắm", bà Thủy chưa hết bàng hoàng kể lại.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Yến (trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai) đang cùng con trai nằm ngủ thì tỉnh giấc bởi tiếng tri hô của mọi người. Chị tỉnh dậy thấy nước lênh láng khắp phòng bệnh, kịp lấy quần áo và vài bịch sữa, người mẹ trẻ thất thần ôm con hướng thẳng lên tầng hai của trung tâm.

"Đến giờ tôi vẫn còn hoảng hốt, nước lũ về nhanh lắm, chỉ một chốc lát cả tầng một ngập nước, chưa bao giờ tôi thấy nước lũ như vậy", chị Yến nói.

Theo ông Đậu Huy Chung - Phó giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai, trước khi nước lũ tràn về, đơn vị đã nhận được thông báo xả lũ hồ Vực Mấu. Cả ca trực đêm có 7 người cùng đội phản ứng nhanh của trung tâm đã nhanh chóng đưa các thiết bị quan trọng lên tầng hai.

Thời điểm nước lũ tràn về, tại trung tâm có 102 bệnh nhân, ở tầng 1 có khoảng 80 bệnh nhân.

"Đến 4h sáng, công tác di tản và đưa thiết bị máy móc, vật tư lên tầng hai đã hoàn tất. Sáng 30/9, chúng tôi đã cho phần lớn bệnh nhân xuất viện, một phần bệnh nhân nặng được chuyển lên bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu để tiếp tục điều trị. Hiện ở trung tâm còn lại khoảng 20 bệnh nhân", ông Chung cho biết.

Chiều 30/9, mực nước tại Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai tuy đã rút nhưng vẫn ngập sâu. Để hỗ trợ bệnh nhân cũng như người nhà, Ban chỉ huy quân sự thị xã Hoàng Mai đã cử các cán bộ chiến sĩ cùng xuồng để tiếp tế cơm, nước và các nhu yếu phẩm.

(Dân Trí)

https://dantri.com.vn/suc-khoe/benh-nhan-va-nguoi-nha-thao-chay-tan-loan-trong-dem-khi-lu-den-bat-ngo-20220930212717406.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.