Trường Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết hợp đồng liên kết đào tạo với Đại học La Trobe

0
0

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng liên kết đào tạo cử nhân ngành Tài chính và Quản lý giữa Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học La  Trobe, Australia.

Tại buổi Lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng khẳng định, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã xác định một trong các mục tiêu phát triển là định hướng tới các hoạt động hợp tác quốc tế. Hiện nay, Trường là đối tác tin cậy của hơn 100 trường đại học, trung tâm nghiên cứu tại hơn 30 quốc gia khác nhau trên thế giới. NEU đang triển khai các hoạt động hợp tác với các trường đại học hàng đầu trên thế giới một cách toàn diện trên mọi mặt, trong đó liên kết đào tạo là một trong những hoạt động được Trường quan tâm chú trọng. Hiện tại, Trường đã và đang thực hiện hơn 20 chương trình liên kết đào tạo trình độ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ với các đối tác tới từ Anh, Pháp, Mỹ, Úc, Đức, Hàn Quốc... La Trobe được các nhà khoa học đánh giá là một trong các chương trình uy tín, chất lượng cao, nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà tuyển dụng và xã hội, mở ra cho người học những cơ hội học tập, nghiên cứu chuyên sâu các chuyên ngành mũi nhọn của lĩnh vực kinh tế. Do đó, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hợp tác liên kết đào tạo với Đại học La Trobe của Australia là một trong các hướng phát triển hội nhập quốc tế quan trọng của Trường.

Đại học La Trobe là một trong những trường Đại học công lập đầu tiên và có uy tín nhất ở Australia, thuộc top 1% các trường Đại học trên toàn thế giới. Chương trình hợp tác đào tạo cử nhân giữa Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học La Trobe với hai chuyên ngành Tài chính và Quản lý chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo học viên bởi môi trường học tập uy tín, chất lượng; văn bằng có giá trị toàn cầu và tấm bằng cử nhân kinh tế đầy danh giá.

GS. Hiệu trưởng hy vọng rằng Lễ ký kết hợp đồng Liên kết đào tạo ngày hôm nay sẽ là tiền đề cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và bền chặt giữa hai bên, đặc biệt mang lại nhiều hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên, tăng cường hợp tác nghiên cứu và tác động tích cực hơn đến xã hội.

GS. Amalia Di Iorio – Phó Hiệu trưởng ĐH La Trobe và GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD ký kết Hợp đồng liên kết đào tạo giữa hai trường
GS. Amalia Di Iorio – Phó Hiệu trưởng ĐH La Trobe và GS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng Trường ĐH KTQD ký kết Hợp đồng liên kết đào tạo giữa hai trường

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Tài chính và Quản lý là chương trình liên kết giữa hai trường đại học hàng đầu của Việt Nam và Australia - Đại học La Trobe là một trong những trường đại học công lập lâu đời và uy tín nhất tại Úc, nằm trong 01% trường Đại học tốt nhất thế giới.

Chương trình đào tạo có thời gian học 3 năm với những thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên hoặc 3,5 - 4 năm với những thí sinh chưa có đủ điều kiện tiếng Anh IELTS 6.0. Bằng của chương trình đào tạo sẽ do Đại học La Trobe cấp có giá trị toàn cầu và được Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam công nhận.

Trong quá trình học, sinh viên có thể học cả 3 năm ở NEU hoặc có thể học 2 năm ở NEU và chuyển tiếp sang Australia học 1 năm. Đặc biệt, khi sang Úc, sinh viên có thể lựa chọn theo học một số chuyên ngành khác ngoài Tài chính và Quản lý. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên còn được Chính phủ Australia cấp thị thực lao động (Working Visa) 2 năm tại Australia.

Mỗi năm chương trình đạo tạo sẽ tuyển sinh 2 đợt bao gồm đợt 1 sinh viên sẽ nhập học vào tháng 10 và đợt 2 sinh viên nhập học vào tháng 2. Để dự tuyển, thí sinh sẽ trải qua quá trình xét học bạ, bài luận và chứng chỉ IELTS 6.0 (nếu có).

P.V

 


Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.