Thủ đô mới của Indonesia sẽ có làn đường tự động sạc cho xe điện

0
0

Lực lượng phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng Thủ đô mới Nusantara của Indonesia hôm nay cho biết, thủ đô mới của nước này có thể sẽ phát triển hệ thống làn đường tự động sạc cho xe điện khi đang chạy trên đường. 

Được xây dựng trên khái niệm “thành phố rừng thông minh”, thủ đô mới của Indonesia được kỳ vọng là thành phố đầu tiên trên thế giới chỉ sử dụng xe tự hành và xe chạy bằng điện năng.

Hệ thống làn đường sạc cho xe điện được thử nghiệm và vận hành tại nhiều quốc gia. Ảnh: CBS.
Hệ thống làn đường sạc cho xe điện được thử nghiệm và vận hành tại nhiều quốc gia. Ảnh: CBS.

Trước đây, khi cần sạc xe điện, người lái chỉ có 2 lựa chọn là sạc tại nhà hoặc những trạm nạp điện bên đường.

Công nghệ mới này sẽ hoạt động tương tự như cách sạc không dây của các thiết bị điện thoại di động, sử dụng công nghệ cảm ứng từ. Các dây cáp sẽ được đặt ẩn dưới lòng đường cao tốc và sinh ra trường điện từ, kết nối với thiết bị đặc biệt bên trong những chiếc xe điện để chuyển đổi thành điện năng, giúp sạc pin cho xe điện. Bên trong làn đường này cũng được lắp đặt hệ thống liên lạc, chính vì thế có thể xác định xe đang tiến đến trong làn đường và bắt đầu tiến trình nạp sạc.

Theo Lực lượng phụ trách phát triển cơ sở hạ tầng thủ đô mới của Indonesia, hệ thống làn xe sạc điện đã được thực hiện tại một số quốc gia và nhiều nơi đang tiến hành thử nghiệm. Chính phủ Indonesia đang xem xét lựa chọn này vì chỉ xe chạy bằng năng lượng sạch như xe điện hay xe tự hành mới được phép sử dụng ở thủ đô mới. Ngoài làn đường sạc điện, nhiều cơ sở hạ tầng thông minh và bền vững sẽ được triển khai tại Nusantara. Tổng thống Indonesia Joko Widodo trước đó tuyên bố rằng những người thích đi xe hơi, đặc biệt là những chiếc xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch, không nên chuyển đến thủ đô mới.

Quan chức phụ trách Vận tải Đường bộ của Bộ Giao thông Vận tải Indonesia Budi Setiyadi cũng cho biết, chính phủ sẽ hạn chế việc sử dụng phương tiện cá nhân tại thủ đô mới. Hiện chính phủ đang thực hiện một số hoạt động chuẩn bị như phát triển cơ sở hạ tầng, ngân sách và sửa đổi Luật Giao thông.

Liên quan đến việc xây dựng thủ đô mới, Bộ trưởng Đầu tư Indonesia Bahlil Lahadalia hôm qua cho biết: Có một số quốc gia cam kết hợp tác với Indonesia trong việc xây dựng thủ đô mới. Vì vậy không nên quá lo ngại về các nguồn đầu tư để thực hiện dự án tham vọng này. Các cam kết đầu tư đến từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước châu Âu....

Theo ông Bahlil, vai trò của các nhà đầu tư trong dự án này là rất quan trọng vì tổng ngân sách phát triển cần đến 466.000 tỷ Rupia. 80% trong số đó phụ thuộc vào nguồn tài chính của khu vực tư nhân, trong khi chỉ 20% sử dụng nguồn thu của nhà nước và ngân sách nhà nước (APBN)./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/thu-do-moi-cua-indonesia-se-co-lan-duong-tu-dong-sac-cho-xe-dien-post968841.vov

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.