Thái Lan đối mặt với tình trạng lụt lội nghiêm trọng nhất trong nhiều năm

0
0

Liên tục trong nhiều ngày qua, mưa to đến rất to trên toàn Thái Lan đã khiến nhiều tỉnh, thành đối mặt với tình trạng lụt lội nghiêm trọng nhất trong nhiều năm.

 

Tại thủ đô Bangkok, những trận mưa như trút nước đã ập xuống trong hàng chục ngày qua, khiến nhiều khu vực thuộc các quận như Bang Khen, Lak Si, Lat Phrao… bị ngập sâu trong nước, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, sinh hoạt của hàng nghìn hộ gia đình. Nhiều khu chợ tại thủ đô Bangkok cũng bị ngập trong nước, trong khi tình trạng “phố biến thành sông” đã dẫn đến kẹt xe trên nhiều tuyến đường không chỉ vào giờ cao điểm mà kéo dài trong cả ngày.

Tại nhiều địa phương phụ cận thủ đô Bangkok như tỉnh Pathum Thani, Nonthaburi, tình trạng mưa lớn dẫn đến lũ quét, lụt lội cũng diễn ra nghiêm trọng. Ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nước dâng cao khiến hàng nghìn ngôi nhà bị ngập và cô lập trong nước.

Khu vực phía Đông và phía Nam Thái Lan, nơi có những khu du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng như Pattaya, Phuket..., tình trạng lụt lội cũng diễn biến tương tự. Nhiều con đường chính dọc theo bãi biển hay các phố đi bộ đều bị ngập sâu tới 30-50 cm. Người dân địa phương cho biết đây là lần đầu tiên họ chứng kiến tình trạng ngập nước nặng đến như vậy trong nhiều năm trở lại đây.

Trước tình trạng trên, chính phủ Thái Lan phối hợp chính quyền địa phương và lực lượng vũ trang triển khai nhiều biện pháp để ứng phó như triển khai lực lượng quân đội khẩn trương gia cố bờ đê, di dời người dân đến các khu vực an toàn… Tuy nhiên, người dân ở nhiều địa phương cho rằng đây chỉ là các giải pháp ứng phó bị động, tạm thời.

Cục Khí tượng Thái Lan cho biết nhiều khả năng tình trạng mưa to đến rất to sẽ tiếp tục diễn ra tại 56 tỉnh, thành, bao gồm toàn bộ thủ đô Bangkok và các tỉnh phụ cận trong 1 tháng tới. Cơ quan này cảnh báo người dân nên đề phòng mưa lớn và nước mưa tích tụ có thể gây ra lũ quét và lụt lội, đặc biệt là dọc theo các khu vực đường thủy và vùng trũng./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/thai-lan-doi-mat-voi-tinh-trang-lut-loi-nghiem-trong-nhat-trong-nhieu-nam-post954718.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.