Tân sinh viên trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tham gia Trại Hội nhập IStart Camp 2022

0
0

Từ ngày 27 - 29/9, Trường Quốc tế - ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức chương trình Trại Hội nhập “IStart Camp 2022” dành cho các tân sinh viên K21. “IStart Camp 2022” là phiên bản nâng cấp của tuần lễ Đào tạo hội nhập với diện mạo hoàn toàn mới và các hoạt động sáng tạo phù hợp với các bạn trẻ thế hệ Z năng động, tự tin và nhiệt huyết.

Hơn 1.000 tân sinh viên khóa QH2022-Q tham dự chương trình và trong 3 ngày này, các bạn sinh viên được đào tạo theo hướng khơi mở nhận thức về hành trình đại học, làm thế nào để phát huy được tốt nhất những lợi thế của môi trường học tập để phát triển bản thân, sẵn sàng cho sự nghiệp tương lai. 

Các tân sinh viên được chia thành từng đội, mỗi đội có tên gọi các chương trình học (IB, AC, DBA, MIS, ICE, Keuka, Troy, HELP, BEL, AAI), riêng 3 chương trình kỹ thuật - công nghệ mới được ưu ái đặt cho tên gọi Hola, có thể vì năm nay các tân sinh viên sẽ học tập tại ĐH Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc. Có thể dễ dàng nhận thấy, các đội thể hiện rõ sự đoàn kết và gắn kết trong màn chào hỏi các thầy, cô, phụ huynh và giữa các đội với nhau.

 

Sau phần chào hỏi của các tân sinh viên là màn ra mắt ấn tượng của các anh, chị trưởng nhóm. Trưởng nhóm là các sinh viên khóa trước, được nhà trường tuyển chọn để hướng dẫn, dẫn dắt các bạn tân sinh viên từ khi nhập học đến khi tham gia chương trình “Istart Camp 2022”. Các anh, chị trưởng nhóm đã khiến cả hội trường nóng lên với màn trình diễn đồng điệu, thể hiện rõ tinh thần lãnh đạo, đi đầu. Các bạn trưởng nhóm cũng là những sinh viên năng động, tự tin và luôn sẵn sàng hỗ trợ các em sinh viên mới.

Các tân sinh viên được nghe bài chia sẻ truyền cảm hứng của Phó Hiệu trưởng Trường Quốc tế Nguyễn Văn Định. Trải qua 2 năm dịch bệnh, trong đó nhiều thời gian các tân sinh viên phải học online, trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông đầy vất vả và một số kỳ thi khác, hơn 1K tân sinh viên được tụ họp đông đủ ở đây để khởi động cho bước đường mới. PGS.TS Nguyễn Văn Định chia sẻ với các tân sinh viên về 4 từ khóa: Lựa chọn (Option), Thay đổi (Change), Trách nhiệm (Responsibility) và Tương lai (Future).

Kết thúc phần truyền cảm hứng của thầy, cũng là phần nói về Tương lai, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ bước vào giảng đường đại học, ai cũng mong muốn mình thành công và Trường Quốc tế sẽ đồng hành với các em trong mỗi giai đoạn quan trọng để đạt đến điều này. Nhà trường sẽ góp phần làm cho các em hiểu chính mình, tìm đường đi phù hợp và có thể thành công, hạnh phục với lựa chọn của mình.

Trong chương trình buổi chiều, các tân sinh viên được nghe thông tin hữu ích về chiến lược học tập khoa học; lời khuyên làm sao để tự tin học tốt tiếng Anh cùng những lợi ích mà chương trình tiếng Anh Dự bị mang lại; hoạt động nghiên cứu trong trường đại học và nghiên cứu khoa học sinh viên; các cơ hội chuyển tiếp học tập tại những trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt, các bạn tân sinh viên được gặp gỡ sinh viên Nguyễn Tuấn Thành và Nguyễn Phương Anh - hai sinh viên có thành tích học tập “khủng” và chủ nhân của nhiều suất học bổng danh giá. Hai “thần tượng học tập” của nhà trường đã chia sẻ bí kíp học tập thật tốt và “săn” được học bổng có giá trị, tham gia được nhiều các chương trình giao lưu sinh viên ở nước ngoài.

P.V

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.