Sẽ triển khai tuyến đường giao thông thuộc khu cảng Lạch Huyện, Hải Phòng

0
0

 - Bộ GTVT cho biết sẽ khẩn trương triển khai Dự án “Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng” sau khi được Thủ tướng xem xét, chấp thuận.

 

Bộ GTVT cho biết đã nhận được kiến nghị của cử tri thành phố Hải Phòng gửi tới trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến với nội dung:

“Để việc đầu tư tuyến đường sau bến công ten nơ số 3 và số 4 tại Lạch Huyện đảm bảo tiến độ, cử tri đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đầu tư xây dựng tuyến đường sau các bến từ bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến Cảng Lạch Huyện theo chủ trương đầu tư đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1603/QĐ-BGTVT ngày 30/8/2021; xem xét giao các nhà đầu tư cảng trực tiếp xây dựng tuyến đường phía sau cảng, triển khai thực hiện từ bến số 7 trở đi”.

Trả lời kiến nghị trên, Bộ GTVT cho biết, thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng vào ngày 19/12/2021, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị các bộ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước, UBND TP. Hải Phòng phối hợp chỉ đạo các nhà đầu tư các cảng công ten nơ số 3, 4, 5 và 6, thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng chủ động hoàn thiện các thủ tục theo qui định và bố trí nguồn vốn để đầu tư xây dựng đoạn đường phía sau bến cảng công ten nơ của mình.

Sau khi xem xét, tổng hợp đề nghị của UBND TP. Hải Phòng và các nhà đầu tư, Bộ GTVT có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư tuyến đường giao thông sau các bến cảng từ bến 3 đến bến 6 thuộc Khu bến Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng bằng nguồn vốn đầu tư công đã được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án.

“Bộ GTVT sẽ khẩn trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng công trình “Tuyến đường giao thông sau bến số 3 đến bến số 6 thuộc Khu bến cảng Lạch Huyện, cảng biển Hải Phòng” theo quy định, sau khi được Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận.

Về kiến nghị giao các nhà đầu tư cảng trực tiếp xây dựng tuyến đường phía sau cảng, triển khai thực hiện từ bến số 7 trở đi, Bộ GTVT cho hay sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, giao cho các nhà đầu tư từ bến số 7 trở đi thực hiện các thủ tục theo qui định và bố trí nguồn vốn trực tiếp đầu tư xây dựng đoạn đường sau cảng công tơ nơ của mình theo kiến nghị của cử tri Hải Phòng nêu trên.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.