[Q&A] Nên dùng BHA khi nào & Hướng dẫn sử dụng BHA cực chuẩn

0
0

 BHA là được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp, có tác dụng làm sạch, dưỡng da hiệu quả. Vậy nên dùng BHA khi nào và cách nào sử dụng BHA chuẩn nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này bạn nhé.

BHA là sản phẩm làm đẹp mà phần lớn chị em sử dụng

1. BHA là gì?

BHA (hay Beta Hydro Acid) là hoạt chất tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc, lỗ chân lông to…

Nhiều chị em lo sợ khi sử dụng BHA bị bỏng rát da. Nhưng thực tế BHA rất lành tính, không hề gây bỏng rát, nếu được sử dụng với nồng độ phù hợp.

Hiện tại, BHA phổ biến nhất chính là Salicylic Acid, được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh. Chúng có nguồn gốc từ thiên nhiên và cực kỳ tốt cho làn da của bạn.

Nồng độ Salicylic Acid phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da là từ 0,5% đến 2%. Theo kinh nghiệm làm đẹp của chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy - CEO Hebora, làn da có độ pH càng thấp thì hiệu quả đạt được nhờ hoạt chất này càng cao.

2. Công dụng của BHA với làn da là gì?

BHA có nhiều công dụng khác nhau trong việc chăm sóc và làm đẹp da, có thể kể đến như:

* Giúp làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông: BHA có thể đi vào sâu bên trong lỗ chân lông, làm giảm kích thước lỗ chân lông hiệu quả.

* Giúp đánh bay mụn, làm mờ vết thâm: BHA giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ các tác nhân gây mụn. Đặc biệt, BHA còn có khả năng trị thâm mụn cực hiệu quả.

* Chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da: BHA tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, không gây bào mòn da. Cấu trúc da cũng được cải thiện, giảm nếp nhăn, giúp làn da trẻ trung và đều màu.

3. Nên dùng BHA khi nào?

Trong quá trình skincare, sau khi sử dụng Toner khoảng 20 - 30 phút là có thể dùng BHA.

Tùy thuộc vào tình trạng, loại da để bạn lựa chọn được BHA có nồng độ và kết cấu phù hợp.

Cách dùng BHA đúng cách dành cho người mới, là bắt đầu với nồng độ thấp, khoảng 1% với tần suất 1 lần/tuần. Sau khi da thích nghi với BHA thì bạn có thể nâng tần suất và nồng độ lên.

Với các trường hợp sau, bạn hoàn toàn có thể sử dụng BHA:

*Trường hợp bị mụn (mụn viêm, mụn đầu đen…): BHA giúp thông thoáng lỗ chân lông, giúp mụn nhanh khô cồi và dễ dàng lấy được nhân mụn mà không để lại sẹo thâm.

* Trường hợp da có hiện tượng lão hóa, nhăn: Do BHA giúp tẩy da chết, kích thích sản sinh da mới. Từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn, thâm nám hiệu quả.

Ngoài ra, nếu bạn thuộc một trong những đối tượng sau thì hãy tránh dùng BHA:

* Khi đang mang thai hoặc cho con bú.

* Dị ứng với Aspirin.

* Da bị tình trạng mụn trứng cá đỏ.

Chú ý chọn nồng độ BHA phù hợp với làn da của bạn

4. Hướng dẫn cách sử dụng BHA cực chuẩn

Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng BHA mà vẫn chưa biết cách sử dụng đúng chuẩn để mang lại hiệu quả cao nhất thì có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây từ chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy:

4.1. Lựa chọn nồng độ BHA và tần suất sử dụng

Hiện nay, BHA có những nồng độ phổ biến sau đây:

* 1% BHA: Đây là mức thấp nhất, phù hợp cho da nhạy cảm hoặc mới sử dụng, và chỉ nên dùng với tần suất 1 lần/tuần.

* 2% BHA: Nồng độ này được coi là hoàn hảo với làn da và được cho là hiệu quả cao hơn 1% BHA. Cảm giác đầu khi sử dụng nồng độ này là hơi châm chích làn da và sau một thời gian cảm giác này sẽ không còn.

* 4% BHA: Bạn chỉ nên sử dụng nồng độ này với tần suất 1 - 2 lần/tuần và sử dụng cho một làn da khỏe mạnh.

* 9% BHA: Đây là sản phẩm đặc trị dùng để chấm lên điểm cần cải thiện.

4.2. Cần lưu ý gì khi sử dụng BHA?

* Để dùng BHA đúng cách, bạn nên sử dụng bắt đầu từ nồng độ thấp trước, đặc biệt là đối với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

* Nồng độ BHA thấp có thể mất một thời gian để mang lại hiệu quả. Nhưng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng da bị break out.

* Việc áp dụng cho từng vùng da cần điều trị có thể kiểm soát được sự thích nghi của da. Nếu thoa toàn bộ khuôn mặt sẽ vô tình khiến da bị kích ứng, nổi mụn.

* BHA cần phải có thời gian ít nhất 4 - 6 tuần để da thích ứng và bắt đầu có tác dụng rõ ràng.

* Quá trình thích ứng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Bởi thế hãy kiên nhẫn duy trì cho đến khi sạch mụn.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc nên dùng BHA khi nào cũng như hướng dẫn cách dùng BHA cực chuẩn cho người mới bắt đầu. Việc sử dụng BHA cần sự kiên trì và nhẫn nại mới có thể nhận được hiệu quả chăm sóc da cao nhất.

Theo tác giả Nguyễn Ngọc Duy CEO Hebora


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.