Phiên giao dịch việc làm Hà Nội: 176 vị trí có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng

0
0

Trong phiên giao dịch việc làm trực tuyến sáng ngày 19/9, địa bàn Hà Nội có 928 chỉ tiêu tuyển dụng, trong đó mức thu nhập từ trên 10 triệu đồng trở lên/tháng có 176 chỉ tiêu; Mức từ trên 7 triệu đến 10 triệu có 352 chỉ tiêu…

Tư vấn việc làm tại phiên giao dịch.
Tư vấn việc làm tại phiên giao dịch

Sáng 19/9, tại Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến, với 11.523 chỉ tiêu tuyển dụng của 83 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch.

Phiên giao dịch việc làm online này là một trong các hoạt động nhằm thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội về việc hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó có nhu cầu tuyển dụng lao động phù hợp; hỗ trợ người lao động tìm kiếm việc làm trong tình hình mới.

Trong số 11.523 chỉ tiêu tuyển dụng, các vị trí có thu nhập từ 10 triệu đồng đến dưới 15 triệu đồng chiếm tỷ lệ nhiều nhất, đạt 37%; vị trí việc làm có thu nhập từ 15 triệu đồng trở lên chiếm tỷ lệ 19%; 16% vị trí tuyển dụng có thu nhập dưới 7 triệu đồng và 10% vị trí tuyển dụng lương theo thỏa thuận.

Tính theo ngành nghề, số lượng tuyển dụng cao nhất là công nhân sản xuất điện tử (1.852 chỉ tiêu), may mặc (1.642 chỉ tiêu), công nhân sản xuất nhựa (1.526 chỉ tiêu), kinh doanh - marketing (1.537 chỉ tiêu)…

Riêng trên địa bàn Hà Nội, có 928 chỉ tiêu tuyển dụng của 28 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch. Phiên giao dịch việc làm trên địa bàn Thủ đô được tổ chức đồng bộ trên hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, bao gồm Sàn trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 Sàn giao dịch việc làm vệ tinh.

Mức thu nhập từ trên 10 triệu đồng trở lên/tháng có 176/928 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 18,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ trên 7 triệu đến 10 triệu đồng/tháng có 352/928 tiêu, chiếm tỷ lệ 37,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ trên 5 triệu đến 7 triệu đồng/tháng có 288/928 chỉ tiêu, chiếm 31% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, “partime”.

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 102 chỉ tiêu. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm này đối với lao động tại Hà Nội tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 395/928 chỉ tiêu, chiếm 42,5%. Đây là cơ hội cho người lao động trẻ nhiệt huyết với công việc, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội Vũ Quang Thành cho biết, với sự phối hợp chuẩn bị tốt của các trung tâm dịch vụ việc làm, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2022, Ban tổ chức kỳ vọng, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 8 tỉnh, thành phố mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lai Châu, Bắc Kạn, Lạng Sơn và các tỉnh lân cận.

(Hà Nội Mới)

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1042444/them-11523-chi-tieu-tuyen-dung-viec-lam-cua-83-doanh-nghiep


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.