Nikkei: Triều Tiên cải thiện chất lượng tên lửa để khó bị đánh chặn

0
0

Theo báo Nikkei số ra ngày 11/9, việc chuyển sang nhiên liệu rắn là một trong những thành tựu chính khiến các tên lửa của Triều Tiên khó bị đánh chặn hơn.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên tại tỉnh Bắc Pyongan, ngày 14/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên tại tỉnh Bắc Pyongan, ngày 14/1/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

TASS dẫn nguồn tin từ báo Nikkei số ra ngày 11/9 cho biết Triều Tiên đã nhanh chóng cải thiện các đặc tính kỹ thuật của tên lửa nước này từ năm 2019, bằng cách chuyển sang sử dụng nhiên liệu rắn và khiến các tên lửa của họ khó bị đánh chặn hơn.

Theo tờ báo, việc chuyển sang nhiên liệu rắn là một trong những thành tựu chính vì điều đó khiến hoạt động giám sát của vệ tinh trở nên phức tạp hơn.

Các thùng nhiên liệu lỏng mất nhiều thời gian hơn để nạp đầy, cho phép vệ tinh phát hiện các hoạt động chuẩn bị phóng.

Ngoài ra, không thể cất giữ tên lửa nhiên liệu lỏng trong thời gian dài để sẵn sàng phóng sau khi nạp đầy thùng chứa. Trong khi đó, các tên lửa nhiên liệu rắn có thể được phóng đi bất ngờ.

Triều Tiên đã phát triển công nghệ cho phép tên lửa bay lượn cơ động, khiến chúng khó bị đánh chặn hơn.

Trước năm 2017, tất cả các tên lửa đều bay theo quỹ đạo parabol, nhưng 40% trong số chúng bay theo quỹ đạo phức tạp hơn sau năm 2019, thay đổi độ cao trong khi bay và đôi khi lượn sang trái hoặc phải.

Trong nửa đầu năm 2022, Triều Tiên đã phóng ít nhất 28 tên lửa, một con số cao kỷ lục trong vòng 6 tháng, vượt kỷ lục 25 lần phóng vào năm 2019. Một số ước tính cho thấy Triều Tiên đã chi khoảng 2% GDP cho các vụ phóng trong năm nay.

Giới phân tích cho rằng Triều Tiên đang phát triển vũ khí hạt nhân chiến thuật. Theo Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7 trong quá trình phát triển này./.

(theo Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/nikkei-trieu-tien-cai-thien-chat-luong-ten-lua-de-kho-bi-danh-chan/815821.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.