Nhiều tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học tránh bão Noru

0
0

 - Đến trưa ngày 26/9 Sở GD&ĐT các địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị… đã thông báo cho học sinh nghỉ học để tránh bão Noru. 

Trưa 26/9, bà Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Trị cho biết: "Đơn vị vừa có công văn gửi các cơ sở giáo dục về việc tập trung ứng phó với bão số 4. Trong đó, các Phòng GD&ĐT, các nhà trường có trách nhiệm thông báo khẩn cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học kể từ 12 giờ 45 phút ngày 27/9 đến khi kết thúc tình thế thiên tai nguy hiểm nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên".

Sở này cũng yêu cầu các trường tạm hoãn tất cả các cuộc họp, cuộc thi, tập huấn từ chiều nay (26/9). Đồng thời các nhà trường triển khai phương án phòng, chống bão lũ, ngập lụt, lũ quét và sạt đất. Tham mưu với chính quyền địa phương có kế hoạch sơ tán học sinh tại các khu vực có nguy cơ ảnh hưởng lớn của bão.

“Quảng Trị cũng yêu cầu các trường học chuẩn bị đầy đủ vật dụng thiết yếu như: dây thép buộc, cọc chống, đèn pin…. để chằng chống, che đậy nhà cửa, phòng học, đặc biệt chú ý nhà cấp 4; khẩn trương di chuyển sách vở, tài liệu, thiết bị dạy học đến nơi an toàn”, bà Hương nói.

Học sinh nhiều tỉnh được nghỉ học từ hôm nay để tránh bão. Ảnh: Zing

Cũng trưa ngày 26/9, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã có công văn yêu cầu các nhà trường từ mầm non đến phổ thông cho học sinh nghỉ học từ chiều nay (26/9) để phòng, tránh bão cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD&ĐT TP yêu cầu các trường, trung tâm ở địa bàn thấp trũng, dễ bị ngập lụt hoặc được chọn làm nơi sơ tán dân đến tránh bão, thường xuyên theo dõi diễn biến mưa, lũ, báo cáo với Sở và UBND các quận, huyện. Các trường học cũng được yêu cầu chủ động đề xuất phương án cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phù hợp với tình hình thực tế. Phân công cán bộ trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh.

Trong sáng nay, Sở GD&ĐT Quảng Nam đã có thông báo gửi các cơ sở giáo dục về việc cho học sinh tất cả các cấp nghỉ học để phòng, tránh bão Noru.

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu các đơn vị chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ, di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng. Đặc biệt, ở vùng trũng thấp, những nơi có thể chịu ảnh hưởng của lũ, thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt học sinh, phụ huynh đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất… Cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại tránh thiệt hại về người và tài sản.

Sở này cũng yêu cầu các nhà trường, sau khi bão lũ tan, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh trường lớp học, nhanh chóng ổn định tình hình dạy học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh khi đến trường trở lại, báo cáo tình hình thiệt hại do mưa bão về Sở GD&ĐT để theo dõi, chỉ đạo.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã có thông báo cho trẻ mầm non, học sinh các cấp và sinh viên trên toàn tỉnh nghỉ học từ sáng 27/9 nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên đến khi có thông báo mới. Sở cũng yêu cầu các trường có giải pháp phòng, chống bão để hạn chế thiệt hại về cơ sở vật chất. Phối hợp chính quyền địa phương sắp xếp phòng, lớp học cho người dân tránh trú khi bão đổ bộ.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.