Nga để ngỏ khả năng nối lại đàm phán với Ukraine

0
0

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 23/9 cho biết, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine là rất cần thiết, nhưng không có dấu hiệu cho thấy một cuộc đối thoại như vậy sẽ được nối lại trong tương lai gần.

Ông Peskov lưu ý, Ukraine đã rút khỏi các cuộc đàm phán cách đây vài tháng. Trả lời câu hỏi của báo chí về việc liệu Nga có tin rằng đối thoại sẽ được đảm bảo trong điều kiện hiện tại hay không, ông Dmitry Peskov nói: “Đối thoại là điều rất cần thiết để đạt được các mục tiêu của chúng tôi. Tuy nhiên chúng tôi không thấy bất cứ điều kiện tiên quyết nào cho quá trình đàm phán”.

Các phái đoàn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraine và các quan chức Liên Hợp Quốc tham dự một cuộc họp vào ngày 13/7/2022. Ảnh: Getty
Các phái đoàn từ Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraine và các quan chức Liên Hợp Quốc tham dự một cuộc họp vào ngày 13/7/2022. Ảnh: Getty

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng dẫn lời Tổng thống Putin cho biết, Ukraine đã rời khỏi các cuộc đàm phán cách đây vài tháng và Kiev đã gửi đi tín hiệu rằng họ “có ý định giải quyết các vấn đề của họ trên chiến trường”.

Tuyên bố này được đưa ra trong bối cảnh 2 khu vực ly khai tại Donbass cùng các khu vực do Nga kiểm soát ở Zaporozhye và Kherson đang tiến hành cuộc trưng cầu ý dân sáp nhập Nga.

Lần gần nhất Nga và Ukraine tiến hành đàm phán là vào cuối tháng 3/2022. Ở thời điểm đó, các bên thảo luận về một dự thảo thỏa thuận hòa bình, trong đó có điều khoản Ukraine sẽ trở thành một quốc gia trung lập để đổi lấy những đảm bảo an ninh mà các cường quốc lớn trên thế giới đưa ra. Tuy nhiên, Kiev đã kết thúc cuộc đàm phán sau khi cáo buộc quân đội Nga phạm tội ác chiến tranh. Moscow đã kịch liệt bác bỏ cáo buộc này./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/nga-de-ngo-kha-nang-noi-lai-dam-phan-voi-ukraine-post972817.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...