Khuyến cáo về ma túy mới được ngụy trang dưới "mác" nước trái cây

0
0

 - Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều loại ma túy mới đã được cơ quan chức năng phát hiện tại Thanh Hóa và nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây đều là các loại ma túy tổng hợp có khả năng gây nghiện và tạo ảo giác mạnh.

Màu sắc rực rỡ, bao bì, tem, nhãn bắt mắt. Đây là những sản phẩm này nhìn bề ngoài chẳng khác gì một loại nước giải khát. Nếu nó được tiêu thụ tại các trường học, khu vui chơi giải trí sẽ cực kỳ nguy hiểm, gây tác hại khôn lường cho xã hội và khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc phát hiện, ngăn chặn.

Ma tuý “nước nho”
Ma tuý “nước nho”

Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện loại ma túy mới dạng gói hương dâu, hương nho, hương xoài có tên Crispy Fruit. Theo kết quả giám định của cơ quan Công an số ma túy trên là một loại ma túy mới xuất hiện, được pha trộn từ nhiều chất ma túy tổng hợp như: MDMA, Ketamine, Diazepam.

Theo cảnh báo của cơ quan Công an, dạng ma túy mới được đóng trong bao bì bắt mắt, mặt trước có in hình trái dâu, trái nho, trái xoài và chữ "Crispy Fruit", mặt sau in các thành phần của nước uống. Trên bao bì không ghi thông tin của nhà sản xuất cũng như xuất xứ của sản phẩm, bên trong là chất bột có màu tím, màu hồng, màu vàng.

Ma tuý “nước dâu”
Ma tuý “nước dâu”

Loại ma túy này hòa tan được vào nước như nước giải khát, khi uống sẽ gây ảo giác mạnh, loạn thần và có thể đe dọa tính mạng nếu sử dụng quá nhiều. Loại ma túy mới này được các đối tượng gọi là "nước vui" và được đóng thành từng gói bột nhỏ với bao bì có hình ảnh, màu sắc bắt mắt.

Ngoài ra, trên thế giới và Việt Nam xuất hiện 2 dạng ma túy ma túy mới núp bóng thực phẩm gồm: Thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy và ma túy được các đối tượng pha trộn, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống.

Ma tuý “nước xoài”
Ma tuý “nước xoài”

Trước tình trạng nhiều loại ma túy mới được ngụy trang tinh vi dưới "mác" nước trái cây trên, mới đây công an tỉnh Thanh Hóa đã đưa ra khuyến cáo nhằm phòng ngừa hiểm họa từ những loại ma tú này.

Thứ nhất, cần tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở, cá nhân kinh doanh các loại thực thẩm, nước uống có kiểu dáng, nhãn mác tương tự như trên, không rõ nguồn gốc xuất sứ, các cơ quan chức năng nếu phát hiện cần phối hợp ngay với cơ quan Công an để tiến hành kiểm tra, giám định.

Thứ hai, mọi người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đã được cảnh báo như trên để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

Khi phát hiện các mặt hàng, đối tượng có buôn bán các loại ma túy mới núp bóng thực phẩm, nước uống giải khát không rõ nguồn gốc, xuất sứ cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc số điện thoại đường dây nóng của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thanh Hoá (0692.889.339) để kịp thời xử lý theo quy định.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.