Hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng bệnh, an toàn thực phẩm nơi có bão lũ

0
0

 - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế đưa ra lời khuyên về những việc cần làm trước và sau bão, an toàn thực phẩm và phòng bệnh ở nơi xảy ra lũ lụt sau khi bão Noru vừa càn quét các tỉnh miền Trung Việt Nam.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn sau bão Noru, bạn và gia đình hãy làm theo lời khuyên của Tổ chức Y tế về những việc cần làm, những điều nên và nên tránh, cũng như thực hành vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, trước cơn bão, cần tuân theo các lệnh di tản, kiểm tra các vật phẩm trong tủ y tế của gia đình bạn, di chuyển tới khu vực cao hơn nếu bạn sống ở vùng thấp ven biển, tích trữ thực phẩm có thể để lâu được, tích trữ nước sạch, theo dõi và cập nhật tin tức mới nhất về bão.

 

Lời khuyên sau khi bão tan: Tránh nước lũ, rửa tay thường xuyên, đi ủng, uống nước đóng chai, dùng viên khử trùng nước hoặc đun sôi nước trong ít nhất 1 phút.

Những việc cần làm sau bão: cần coi chừng xung quanh đường dây điện bị đứt, cây hoặc các công trình bị đổ. Giữ khô và ấm cơ thể. Hãy cẩn thận, đồ ăn thực phẩm trong tủ lạnh có thể bị hỏng nếu mất điện. Tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ, cơ quan địa phương.

 

Về an toàn thực phẩm khi lũ lụt xảy ra và đối với người dân ảnh hưởng do bão, người dân cần lưu ý những điều sau để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm:

- Rửa tay sạch. Giữ khu vực nấu ăn và dụng cụ chuẩn bị thực phẩm luôn sạch sẽ.

- Để riêng thực phẩm đã nấu chín và thực phẩm tươi sống. Tách riêng những thực phẩm bị ngấm nước mưa.

- Đun nấu kỹ thực phẩm.

- Bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ an toàn.

- Sử dụng nước sạch và thực phẩm an toàn.

 

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.