Hà Nội: Liên tiếp phát hiện, bắt giữ các đối tượng buôn bán ma túy

0
0

 - Trong những ngày qua, công an các quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp bắt các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Liên tiếp bắt đối tượng ma túy trong một ngày

Đối tượng Lê Đình Tuấn và tang vật

Vào khoảng 12h ngày 6/9, tại xã Thư Phú, Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma tuý Công an huyện Thường Tín phối hợp Công an xã Chương Dương, Công an xã Thư Phú phát hiện, bắt quả tang Lê Đình Tuấn (SN 1993; HKTT: Thư Phú, Thường Tín, Hà Nội) có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 1,044 gam Heroin, 0,405 gam Methamphetamine.

Cùng ngày, vào khoảng 21h15 , Tổ công tác của Công an phường Đội Cấn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Khi đến trước cửa cổng 19C Ngọc Hà, Tổ công tác phát hiện có một nam thanh niên đang đi bộ có biểu hiện nghi vấn.

Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác phát hiện bên trong chiếc dép người này đang đi có 01 túi nilon chứa tinh thể màu trắng nghi là ma tuý. Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính đối tượng được xác định là Hoàng Đức Anh (SN 2001; HKTT: Mai Sơn, Lục Yên, Yên Bái). Đối tượng khai nhận số  tang vật thu được là ma tuý tổng hợp dạng đá mua về để sử dụng. Kết quả giám định số tang vật thu được là 0,269 gam methamphetamine.

Tiếp đó vào khoảng 22h , Tổ công tác của Công an phường Đội Cấn làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn. Khi đến trước cửa số nhà 102 Ngọc Hà, Tổ công tác phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, Tổ công tác đã thu giữ một túi bọc băng dính màu đen của các đối tượng. Tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính các đối tượng được xác định là Nguyễn Thanh Tùng (SN 1989; HKTT: Ngô Quyền, Sơn Tây, Hà Nội) và Phạm Trung Kiên (SN: 1981; HKTT: Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Cả 2 khai nhận tất cả số ma tuý trên mua về để sử dụng. Kết quả giám định số tang vật thu được 0,739 gam methamphetamine.

Nam thanh niên giấu heroin trong bao thuốc lá vẫn không thoát

â
Bùi Văn Đức giấu heroin trong bao thuốc lá

Trước đó, vào ngày 3/9, Công an huyện Ba Vì cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Bùi Văn Đức (sinh năm 2000; trú tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khoảng 15h ngày 19/8, Bùi Văn Đức đang ở phòng trọ tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, thì có một nam giới tên là Tùng gọi điện thoại hỏi mua 1 triệu đồng heroin và Đức đồng ý. Khoảng 30 phút sau, người này gọi lại và đặt vấn đề mua với số tiền 5 triệu đồng. Do có sẵn heroin trước đó mua về sử dụng, Đức nhận lời mang đến điểm hẹn.

Đức thuê một chiếc taxi chở mình đến điểm hẹn tại cây xăng Tản Lĩnh ở thôn Việt Long, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Đến nơi, Đức lấy trong người ra một bao thuốc lá, bên trong có gói nilon chứa heroin định đưa cho Tùng thì bị lực lượng Công an xã Tản Lĩnh trên đường tuần tra bắt quả tang.

Tại cơ quan công an, Đức khai số ma túy trên mua của một người đàn ông không quen biết ở khu vực xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây với giá 5 triệu đồng. Đối tượng đã hai lần sử dụng và khi được hỏi mua thì đồng ý bán lại kiếm lời.

Đánh sập đường dây bán lẻ ma túy khu vực phố cổ

Các đối tượng trong đường dây ma túy tại phố cổ
Các đối tượng trong đường dây ma túy tại phố cổ

Ngày 2/9, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, trong đợt cao điểm bảo vệ an ninh trật tự dịp Quốc khánh, đã khám phá đường dây bán lẻ ma túy do các đối tượng lớn tuổi cầm đầu.

Hiện Công an quận đang tạm giữ 3 đối tượng: Phạm Văn Tân (sinh năm 1966; ở 24 Hàng Bạc, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm), Đỗ Quốc Hùng (sinh năm 1969; ở số 37 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng) và Chung Gia Hùng (sinh năm 1968; ở số 8 Nguyễn Thiện Thuật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm) để làm rõ hành vi buôn bán và sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 25-8, tại đường dẫn lên cầu Chương Dương, Tổ công tác Công an phường Đồng Xuân phát hiện một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, đối tượng tự giao nộp 1 gói heroin vừa mua về để sử dụng. Danh tính đối tượng được xác định là Phạm Văn Tân.

Đến 11h40 cùng ngày, tại trước số 22 Hàng Mã, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục phát hiện và kiểm tra Đỗ Quốc Hùng. Đối tượng tự giao nộp 1 gói giấy chứa chất bột màu trắng và khai nhận là heroin.

Đấu tranh khai thác mở rộng, Tân và Hùng cùng khai nhận đã mua heroin của đối tượng tên Chung Gia Hùng.

Ngay khi xác định đường dây bán lẻ ma túy này, Công an phường Đồng Xuân phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm khám xét khẩn cấp nơi ở của Chung Gia Hùng tại số 8 Nguyễn Thiện Thuật. Đối tượng đã tự giao nộp cho lực lượng công an 2 gói giấy chứa 0,268gr heroin.

Hiện tất cả các vụ án trên đang được cơ quan công củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.