Hà Nội đóng cửa các quán “cà phê đường tàu” để bảo đảm an toàn

0
0

Sáng 15/9, Công an hai quận Hoàn Kiếm và Ba Đình (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân lập hàng rào ngăn người dân và du khách và các quán “cà phê đường tàu” thuộc 2 phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) và Điện Biên (quận Ba Đình).

Hiện có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê nằm ngay sát tuyến đường tàu đi qua địa bàn 5 phường của quận Hoàn Kiếm.
Hiện có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê nằm ngay sát tuyến đường tàu đi qua địa bàn 5 phường của quận Hoàn Kiếm.

Hiện có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê nằm ngay sát tuyến đường tàu đi qua địa bàn 5 phường của quận Hoàn Kiếm.

Vị trí lập hàng rào trên các tuyến phố: Trần Phú, Điện Biên, Lê Duẩn, Phùng Hưng tại những vị trí giao cắt với đường sắt. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng yêu cầu các quán bán hàng vi phạm hành lang đường sắt phải đóng cửa bảo đảm an toàn cho người dân và du khách.

Thống kê của UBND quận Hoàn Kiếm cho thấy, hiện có hơn 30 hộ dân kinh doanh cà phê nằm ngay sát tuyến đường tàu đi qua các phường Hàng Bông, Cửa Đông, Cửa Nam, Hàng Mã và phường Đồng Xuân của quận Hoàn Kiếm. Tất cả các hộ đang kinh doanh này đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Các hộ dân ở đây đều sinh sống từ trước năm 1990, trước khi Luật Giao thông đường bộ, Luật Đường sắt có hiệu lực.

Với phát sinh hiện tại, việc giải tỏa toàn bộ các hộ dân cần phải có thời gian, bên cạnh việc huy động kinh phí thì vẫn cần đến chủ trương của thành phố Hà Nội mới có thể thực hiện được.

Lực lượng chức năng lập rào chắn và tuyên truyền vận động người dân và du khách chấp hành đúng quy định.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào năm 2020, quận Hoàn Kiếm cũng đã tiếp nhận nhiều phản ánh về hoạt động của những "quán cà phê đường tàu". Lực lượng chức năng cũng đã tuyên truyền, vận động và xử lý nhiều hộ kinh doanh vi phạm. Sau đợt cao điểm chống dịch, các hộ bán "cà phê đường tàu" lại tái diễn việc kinh doanh. Quan điểm của UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là không đánh đổi sự an toàn của người dân với bất kể lợi ích kinh tế nào. Các cửa hàng cà phê mặt hành lang an toàn giao thông đường sắt sẽ dừng hoạt động, muộn nhất đến ngày 17-9.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cũng cho biết, UBND quận sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức rào chắn, tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân, đặc biệt là du khách không đến đây chụp ảnh gây mất trật tự, đặc biệt là mất an toàn giao thông ở khu vực này. Cùng với đó, quận sẽ nghiên cứu thêm các đề án gắn với tuyến đường sắt này để tạo điểm nhấn về du lịch, nhưng vẫn phải trên cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật và bảo đảm sự an toàn tính mạng cho nhân dân.

Liên quan đến việc siết chặt quản lý các quán "cà phê đường tàu", Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm) Nguyễn Hoàng Anh cho biết, UBND các phường có đường tàu đi qua sẽ thành lập tổ công tác chung nhằm rà soát toàn bộ quán "cà phê đường tàu" trên địa bàn, yêu cầu ký cam kết dừng kinh doanh, vì sự an toàn sức khỏe, tính mạng của chính người dân, du khách. Lực lượng chức năng sẽ chia làm 3 ca, hoạt động 24/7, để tránh tình trạng các cửa hàng mở bán sai quy định.

(HNM)

http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/1042124/quan-hoan-kiem-yeu-cau-dong-cua-cac-quan-ca-phe-duong-tau-de-bao-dam-an-toan


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.