Hà Nội đề nghị dừng xuất cảnh đối với doanh nghiệp nợ thuế

0
0

Liên ngành thành phố Hà Nội dừng xuất, nhập cảnh đối với đại diện pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế và không phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới với các chủ đầu tư còn nợ ngân sách.

Ngày 16-9, đoàn liên ngành thành phố gồm: Cục Thuế Hà Nội, các Sở Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch-Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường và Công an thành phố, ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã đã làm việc với 26 doanh nghiệp, dự án chậm triển khai trên địa bàn, nhưng còn nợ tiền sử dụng đất và tiền thuê đất, tiền chậm nộp theo quy định.

Liên ngành thành phố Hà Nội thống nhất nhiều nội dung; trong đó, đáng chú ý là việc phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) dừng xuất, nhập cảnh đối với đại diện pháp luật của các doanh nghiệp đang nợ thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế.

Liên ngành thành phố còn đề nghị thành phố không phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mới hoặc thủ tục hành chính đối với các chủ đầu tư còn nợ ngân sách Nhà nước.

Riêng các dự án chưa triển khai hoặc triển khai dang dở, nhưng còn nợ nghĩa vụ tài chính, đại diện liên ngành thành phố cho biết sẽ tổng hợp, báo cáo, đề xuất thành phố thu hồi đất, thu hồi dự án theo quy định của Luật Đất đai.

Theo Cục Thuế thành phố Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của thành phố về giám sát các dự án chậm triển khai trên địa bàn, các ngành đã được giao rà soát, đôn đốc, xử lý nợ đối với 40 dự án chậm triển khai trên địa bàn với số nợ ngân sách Nhà nước 3.867 tỷ đồng.

Đến giữa tháng 9-2022, liên ngành thành phố đã thực hiện đôn đốc và thu được 757 tỷ đồng của 23 dự án; trong đó, 11 dự án đã hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước với số nộp 495 tỷ đồng, 12 dự án thực hiện nộp một phần nghĩa vụ với số nộp 262 tỷ đồng.

Tuy nhiên, số dự án còn lại đang nợ ngân sách Nhà nước trên 3.100 tỷ đồng. Do đó, liên ngành thành phố sẽ tiếp tục đôn đốc, xử lý các vướng mắc của chủ đầu tư để thu hồi nợ thuế.

Trường hợp các chủ đầu tư chây ỳ nộp ngân sách Nhà nước thì liên ngành kiến nghị Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội kiên quyết triển khai các biện pháp bảo đảm đôn đốc, thu hồi, xử lý các khoản nợ đọng ngân sách theo luật định.

(PLO)

https://plo.vn/ha-noi-de-nghi-dung-xuat-canh-doi-voi-doanh-nghiep-no-thue-post698940.html


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.