Đạo diễn, biên kịch toàn tài Ol Parker tái xuất với siêu phẩm hài lãng mạn mới

0
0

 - Sau 4 năm kể từ Mamma Mia! Here We Go Again, đạo diễn Ol Parker (Oliver Parker) trở lại với ghế đạo diễn cùng tác phẩm hài - tình cảm mới Tấm Vé Đến Thiên Đường (tựa gốc: Ticket To Paradise). Cùng với Daniel Pipski, Parker cũng là biên kịch của bộ phim.

Không giới hạn độ tuổi, Tấm Vé Đến Thiên Đường với sự góp mặt của hai diễn viên kỳ cựu George Clooney và Julia Roberts hứa hẹn là tác phẩm ngọt ngào tươi vui phù hợp cho mọi khán giả, đặc biệt đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo vào dịp 20/10 này. 

Đạo diễn, biên kịch toàn tài Ol Parker 

 

Là một biên kịch chắc tay, Ol Parker được biết đến với các tác phẩm tập trung vào chủ đề tình cảm, hài hước lãng mạn, đi sâu khám phá nội tâm nhân vật với thông điệp ấm áp. Nhà làm phim cũng từng chia sẻ, cuộc hôn nhân kéo dài hơn hai thập kỷ cùng vợ là diễn viên Thandiwe Newton đã truyền cảm hứng rất nhiều cho các tác phẩm của ông. Ông nên duyên với Newton từ phim trường In Your Dreams (1996) -  bộ phim mà Ol viết kịch bản cho đài truyền hình BBC. 

Tác phẩm đã đưa cái tên Ol Parker ghi dấu ấn trong giới điện ảnh chính là kịch bản của The Best Exotic Marigold Hotel, một bộ phim hài - chính kịch do John Madden đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên toàn sao bao gồm Judi Dench, Bill Nighy và Maggie Smith. Tác phẩm từng nhận được đề cử BAFTA và Quả Cầu Vàng vào năm 2012. Sau thành công này, Oliver Parker tiếp tục chắp bút cho hậu truyện mang tên The Second Best Exotic Marigold Hotel, hội ngộ diễn viên và đạo diễn của phần phim trước. 

Một tác phẩm khác không thể bỏ qua của Ol là Imagine Me & You, với sự tham gia của Lena Headey và Piper Perabo. Đây cũng chính là tác phẩm đầu tay của Ol trong vai trò đạo diễn. Năm 2012, Ol ngồi vào ghế chỉ đạo cho tác phẩm Now Is Good – chuyển thể từ tiểu thuyết Before I Die, với sự góp mặt của các diễn viên Dakota Fanning, Jeremy Irvine, Paddy Considine và Olivia Williams. Phim đem về cho Ol Parker một giải Audience Award tại Film by the Sea International Film Festival năm 2012 cùng các giải thưởng tại Zlín International Film Festival for Children and Youth. 

 

Năm 2021 ông tham gia vào dự án phim A Boy Called Christmas với tư cách biên kịch, nhà sản xuất. Tác phẩm được chấm 83% “tươi” trên trang đánh giá phim nổi tiếng Rotten Tomatoes. Ra mắt trên hệ thống Netflix quy mô toàn thế giới, A Boy Called Christmas nhận được nhiều sự yêu mến trong mùa Giáng Sinh. 

Nổi bật nhất trong sự nghiệp đạo diễn của nhà làm phim người Anh phải kể đến bộ phim ca nhạc Mamma Mia! Here We Go Again, hậu truyện của Mamma Mia! năm 2008. Ol vừa đóng vai trò đạo diễn, vừa tiến hành viết kịch bản cho phim. Mamma Mia! Here We Go Again quy tụ dàn diễn viên hạng A gồm Dominic Cooper, Amanda Seyfried, Pierce Brosnan, Colin Firth, Stellan Skarsgård, Jeremy Irvine, và nhiều diễn viên kỳ cựu khác.

Tác phẩm là một thành công phòng vé ngọt ngào của Ol, thu về hơn 400 triệu doanh thu toàn cầu. Phim nhận được nhiều lời khen ngợi dành cho âm nhạc, câu chuyện cùng diễn xuất của dàn sao. Phim cũng nhận về nhiều đề cử điện ảnh quan trọng phải kể đến như Giải thưởng điện ảnh châu Âu hay People's Choice Awards. 

Trở lại với vai trò đạo diễn trong Tấm Vé Đến Thiên Đường 

 

Sau 4 năm kể từ Mamma Mia! Here We Go Again, Ol Parker chính thức trở lại ghế đạo diễn vào tháng 10 năm nay với tác phẩm mới toanh - Tấm Vé Đến Thiên Đường. Chia sẻ về bộ phim, điều khiến Ol quyết định bắt tay vào thực hiện tác phẩm này là do ông cảm nhận rõ ràng về sự thiếu vắng của những bộ phim hài lãng mạn trên màn ảnh rộng kể từ sau đại dịch.

Ông cho biết: “Tôi bắt đầu nghĩ về những thứ mà mình sẽ làm trong dự án điện ảnh tiếp theo và quyết định sẽ viết nên một kịch bản nào đó đủ khả năng khiến khán giả cảm thấy hạnh phúc - một câu chuyện nào đó thật vui vẻ và tràn đầy tinh thần lạc quan. Các phim tâm lý hài luôn luôn khiến đông đảo người xem cùng nhau phá lên cười, và sau những năm tháng cực kỳ khó khăn vừa qua, tôi cho rằng đó sẽ là một điều tuyệt vời để dành tặng cho khán giả màn ảnh rộng.” 

Hai diễn viên kỳ cựu George Clooney và Julia Roberts góp mặt trong phim

Câu chuyện trong Tấm Vé Đến Thiên Đường kể về hai quý phụ huynh đã ly hôn (vào vai bởi George Clooney và Julia Roberts) du lịch đến Bali để ngăn cản con gái của họ tổ chức đám cưới với người đàn ông mới gặp, ở nơi cách xa quê nhà. Lý do là bởi họ nghĩ rằng cô nàng đang vứt bỏ cuộc sống của mình vì tình yêu và mắc phải những sai lầm như cha mẹ cô ấy đã làm nhiều năm trước. Để làm được điều đó, cặp đôi phải bất đắc dĩ hợp tác và nảy ra một kế hoạch để phá đám cưới. Ngoại trừ, mọi thứ không diễn ra như họ đã định. 

Tấm Vé Đến Thiên Đường có màu sắc tươi sáng, lấy bối cảnh một Bali xinh đẹp đến ngỡ ngàng với biển xanh, cát trắng đầy lãng mạn. Hành trình phá đám của bậc cha mẹ sẽ vấp phải vô số rào cản cùng các tình huống oái oăm hài hước chờ đợi người xem thưởng thức trên màn ảnh. 

 
 

Bên cạnh hai chủ nhân tượng vàng Oscar George Clooney và Julia Roberts, Tấm Vé Đến Thiên Đường còn có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Kaitlyn Dever (Booksmart) trong vai Lily - con gái của David và Georgia, Billie Lourd (Booksmart) trong vai Wren - người bạn thân nhất của Lily, Maxime Bouttier (Meet Me After Sunset) trong vai hôn phu mới của Lily và Lucas Bravo (Mrs. Harris Goes to Paris) trong vai bạn trai kém tuổi của Georgia. 

TẤM VÉ ĐẾN THIÊN ĐƯỜNG (tựa gốc: TICKET TO PARADISE) dự kiến khởi chiếu trong tháng 10 tới.

Lâm Trần


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.