Đại học Bách Khoa Hà Hội: Kiểm định AUN-QA và định hướng chọn trường đại học

0
0

Kết quả kiểm định chất lượng đào tạo của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á là một tiêu chí đáng tin cậy để phụ huynh và học sinh tham khảo trong quá trình đưa ra quyết định chọn trường.

Bách khoa Hà Nội vừa công bố 4 chương trình đào tạo tham gia đợt tái kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn chung được công nhận giữa các trường đại học trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) tại buổi khai mạc  trực tuyến,

Các chương trình đào tạo được tái đánh giá chất lượng lần này bao gồm Kỹ thuật Cơ điện tử thuộc Trường Cơ khí; Kỹ thuật Điện tử viễn thông thuộc Trường Điện - Điện tử; Kỹ thuật Hóa học thuộc Viễn Kỹ thuật Hóa học và Kỹ thuật Vật liệu thuộc Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu.

Chất lượng đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của phụ huynh và học sinh. Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo cũng chính là cam kết của Bách khoa Hà Nội với xã hội. Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2025, Trường đặt mục tiêu nâng tầm giáo dục - đào tạo lên ngang chuẩn của khu vực và quốc tế.

Bách khoa Hà Nội là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam áp dụng hệ thống tiêu chuẩn ISO 21001:2018 để quản lý chất lượng giáo dục “toàn diện và công bằng”. Tiêu chuẩn ISO 21001:2018 giúp Bách khoa Hà Nội tối ưu hóa hoạt động giảng dạy và học tập và tinh giản các quy trình làm việc cho phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trên thế giới và phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay.

 

Ngoài ra để đảm bảo tính khách quan, Bách khoa Hà Nội chọn các bộ tiêu chuẩn với các quy tắc kiểm định chất lượng khắt khe của quốc tế, bao gồm AUN-QA, để làm cơ sở khẳng định chất lượng của mình

Việc tham gia kiểm định quốc tế là cách một trường đại học chứng minh với doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng, và với phụ huynh cùng học sinh rằng: Nhà Trường đào tạo ra nguồn nhân lực theo chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá của tổ chức AUN giúp nâng cao và duy trì mức độ đảm bảo chất lượng tại các cơ sở giáo dục đại học trong khu vực Đông Nam Á. AUN-QA tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo giữa các trường đại học trong và ngoài AUN.

Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí cụ thể và tập trung đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo. Theo đó, AUN đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo ở nhiều khía cạnh bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, doanh nghiệp v…v…

“Bách khoa Hà Nội coi việc đánh giá và kiểm định chất lượng của các chương trình đào tạo là nhiệm vụ thường xuyên, minh chứng cho sự ổn định, tính hiệu quả trong quản trị, tự đánh giá và nâng cao chất lượng,” PGS. TS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng, phát biểu tại lễ khai mạc. Ông nhấn mạnh AUN-QA đã đóng góp một phần không nhỏ trong nỗ lực nâng cao chất lượng của Trường.

Ông Prem Anand M Arjunan, trưởng đoàn công tác của đợt đánh giá lần thứ 295, cho biết do tác động của dịch COVID-19, các chuyên gia AUN-QA không thể đến Việt Nam để đánh giá trực tiếp. Thay vào đó, việc kiểm định được tiến hành theo hình thức trực tuyến. Tuy nhiên, việc đánh giá và kiểm định vẫn diễn ra đúng tiến độ.

AUN-QA được thành lập năm 1998, trực thuộc Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á. Năm 2004, sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á đã được AUN xây dựng thông qua bộ tiêu chuẩn chung về chất lượng AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance).

Với quy trình kiểm định minh bạch, bộ tiêu chuẩn AUN-QA đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo và được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong và ngoài trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, kiểm định AUN-QA còn thúc đẩy trao đổi sinh viên. Sinh viên các trường thành viên có cơ hội chuyển đổi tín chỉ giữa chương trình đào tạo của các trường.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.