Cử tri Hà Nội đề nghị Quốc hội giám sát tình trạng dự án “treo”

0
0

 - Tình trạng dự án “treo” gây lãng phí đất đai, đặc biệt là các dự án công viên, cây xanh tiếp tục được cử tri Hà Nội đề cập và kiến nghị Quốc hội có các chuyên đề giám sát…

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH TP Hà Nội chiều ngày 29/9, cử tri quận Cầu Giấy bày tỏ quan tâm đến việc giải ngân vốn đầu tư công chậm; lộ trình cải cách tiền lương; hiện tượng nhân viên y tế nghỉ việc; thiếu trường công lập khối tiểu học, mầm non; giải quyết bấp cập đất đai nông nghiệp ở các quận nội thành…

Cử tri quận Cầu Giấy cho rằng, việc giải ngân vốn đầu tư công thực hiện các dự án hiện đang quá chậm, lãng phí, đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát, xử lý mạnh tay với vấn đề này.

Nêu thực trạng các quận nội thành còn rất nhiều đất nông nghiệp chưa chuyển đổi thành đất đô thị, gây khó khăn quản lý, cử tri kiến nghị Quốc hội có chính sách đặc thù đối với đất nông nghiệp trên địa bàn các quận nội thành Hà Nội.

Tình trạng dự án “treo” gây lãng phí đất đai, đặc biệt là các dự án công viên, cây xanh cũng tiếp tục được cử tri đề cập và kiến nghị Thành phố quan tâm triển khai. Cử tri đề nghị Quốc hội có các chuyên đề giám sát các lĩnh vực trên.

Ông Bùi Thanh Lâm, cử tri phường Trung Hòa nêu ví dụ tình trạng dự án ở Yên Hòa đã “treo” 20 năm khiến người dân ở đây “vô cùng khổ cực”. Ông Lâm cũng đề nghị đoàn ĐBQH quan tâm đặc biệt đến các dự án treo mở đường trong nội đô.

Cử tri
Cử tri Bùi Thanh Lâm đề nghị DDBQH Thành phố Hà Nội đặc biệt quan tâm đến các dự án treo mở đường

Liên quan đến thực trạng ngành y tế, giáo dục có nhiều bất cập như: nhân viên ngành y tế nghỉ việc, thiếu trường học nên học sinh phải bốc thăm nhập học…, cử tri quận Cầu Giấy đề nghị Quốc hội có chính sách hỗ trợ cho ngành y tế, giáo dục, đặc biệt là xây dựng thêm các trường phổ thông công lập, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh…

Thay mặt lãnh đạo UBND Thành phố tiếp thu, trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố đang quyết liệt chỉ đạo, triển khai giải ngân vốn đầu tư công, trong đó, lấy tiêu chí thi đua khen thưởng, trách nhiệm của người đứng đầu để đánh giá.

Ông Dương Đức Tuấn khẳng định, thời gian qua, Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố đặc biệt quan tâm đầu tư công của 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá, trong đó HĐND Thành phố đã ban hành nghị quyết về nội dung này. Đặc biệt, hiện nay, tình trạng tăng dân số cơ học quá nhanh nên tại nhiều địa phương còn tình trạng thiếu phòng học cục bộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn

Để khắc phục tình trạng này, HĐND Thành phố đã ban hành nghị quyết về bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn, bổ sung xây dựng các trường học đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn Thành phố.

Đối với việc sắp xếp cơ sở nhà đất các cơ quan Trung ương, Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Thủ tướng đã giao các bộ, ngành liên quan phối hợp với thành phố Hà Nội để thực hiện theo quy định. HĐND Thành phố cũng đã ban hành nghị quyết về danh mục các cơ sở phải di dời, điều đó thể hiện Thành phố rất quyết tâm triển khai chủ trương này.

 Liên quan đến kiến nghị của cử tri về việc đẩy nhanh tiến độ dự án công viên, ông Dương Đức Tuấn cho biết, Thành phố rất quan tâm cải tạo các công viên, vườn hoa, trong đó, chú trọng cải tạo nâng cấp, chống xuống cấp các công viên lịch sử và đưa các hạng mục mới, hiện đại, để phục vụ tốt nhất đời sống tinh thần của người dân.

Đặc biệt, tại các khu đô thị mới, Thành phố cũng yêu cầu khi đưa vào hoạt động phải bắt buộc đưa công viên, vườn hoa vào hoạt động đồng thời.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.