Cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao tiềm năng phát triển to lớn của Việt Nam

0
0

 - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh khẳng định Ấn Độ luôn coi Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ. Quốc vụ khanh nhấn mạnh việc Ấn Độ tổ chức Diễn đàn Horasis năm nay tại Việt Nam cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao tiềm năng phát triển to lớn của VN và cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, công nghệ... giữa hai nước.

Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh - Ảnh: VGP/Đình Nam
Phó Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Ấn Độ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh - Ảnh: VGP/Đình Nam

Sáng ngày 26/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh nhân dịp sang Việt Nam dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ tại Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Ấn Độ đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, kiểm soát đại dịch COVID-19. Phó Thủ tướng vui mừng trước đà phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Ấn Độ, được dự báo sẽ là một trong những nước có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, ở mức 8 đến 8,5%, trong năm nay.

Phó Thủ tướng Chính phủ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Ấn Độ và đề nghị hai bên cùng thúc đẩy các trụ cột hợp tác song phương như chính trị-ngoại giao, quốc phòng-an ninh, thương mại-đầu tư, khoa học-công nghệ, văn hoá và giao lưu nhân dân, trong đó  đặc biệt chú trọng đẩy mạnh hơn nữa hợp tác thương mại, tạo thuận lợi để tăng kim ngạch thương mại hai nước; Ấn Độ tạo thuận lợi hơn cho hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Ấn Độ.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao Diễn đàn Horasis được tổ chức đúng vào năm hai nước kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và tin tưởng rằng Diễn đàn là cơ hội quan trọng để hai bên chia sẻ, đánh giá về xu thế phát triển của kinh tế Châu Á, Ấn Độ và Việt Nam, vai trò của Việt Nam trong việc kết nối Ấn Độ với các nước Đông Nam Á, từ đó tìm kiếm các cơ hội  tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Ấn Độ đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong các lĩnh vực như công nghệ chế biến, chế tạo, công nghiệp phụ trợ ô tô, công nghệ thông tin và truyền thông, năng lượng, nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo và phát triển cơ sở hạ tầng.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ Rajkumar Ranjan Singh cảm ơn Phó Thủ tướng đã giành thời gian tiếp, khẳng định Ấn Độ luôn coi Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ. Quốc vụ khanh nhấn mạnh việc Ấn Độ tổ chức Diễn đàn Horasis năm nay tại Việt Nam cho thấy cộng đồng doanh nghiệp Ấn Độ đánh giá cao tiềm năng phát triển to lớn của VN và cơ hội thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, công nghệ... giữa hai nước.

Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng nhấn mạnh truyền thống quan hệ lâu đời, gắn bó về văn hóa và lịch sử giữa hai dân tộc; nhất trí phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam cùng triển khai các hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Hai bên bày tỏ hài lòng và nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, nhất là tại Liên hợp quốc và trong khuôn khổ hợp tác ASEAN-Ấn Độ.

Về Biển Đông, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao lập trường của Ấn Độ và mong Ấn Độ tiếp tục ủng hộ lập trường của Việt Nam và quan điểm của ASEAN. Hai bên nhất trí về việc bảo đảm tự do hàng hải, hàng không, giải quyết hòa bình các tranh chấp tại khu vực này theo luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) 1982.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 do UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Tổ chức Horasis, Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ chủ trì tổ chức. Diễn đàn năm nay diễn ra từ 25-27/9 tại tỉnh Bình Dương, với sự tham dự của khoảng 500 đại biểu, bao gồm các bộ, ngành Trung ương, địa phương; chuyên gia và mạng lưới các nhà lãnh đạo cấp cao thuộc cộng đồng Horasis…

Đặc biệt, tham gia Diễn đàn có gần 200 lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp Ấn Độ, Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Diễn đàn gồm 6 phiên họp toàn thể; 26 phiên đối thoại, thảo luận diễn ra song song.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.