Cô gái bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ clip có nội dung bạo lực trên Facebook

0
0

 - Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt hành chính 7.500.000 đồng đối với chị N.H.N (sinh năm 1995, trú tại thành phố Uông Bí) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực trên mạng xã hội Facebook.

Chị N.H.N làm việc với cơ quan công an
Chị N.H.N làm việc với cơ quan công an

Trước đó, qua nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện chị N.H.N sử dụng tài khoản Facebook chia sẻ 01 video clip có cảnh một nam thanh niên cầm đao, đánh người khác có tính chất kích động bạo lực. Nội dung chia sẻ này của chị N.H.N đã thu hút nhiều lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập chị N.H.N đến cơ quan Công an để làm rõ. Quá trình làm việc, chị N.H.N thừa nhận hành vi vi phạm của mình, mục đích của chị N.H.N khi đăng tải, chia sẻ video clip trên là để tăng tương tác trên mạng xã hội Facebook; chị N.H.N cũng thừa nhận video clip mà mình đăng tải có tính chất kích động bạo lực cho người xem.

Hiện nay, trên các trang mạng xã hội, chúng ta thấy không ít người đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, video clip có nội dung kích động bạo lực. Việc đăng tải, chia sẻ những thông tin kích động bạo lực như gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Những hình ảnh bạo lực này trên mạng sẽ kích thích, thúc đẩy ham muốn thực hiện các kiểu hành vi tương tự trong đời thực. Đối với trẻ em, những hình ảnh, video clip có nội dung bạo lực hiện nay đã tác động tiêu cực đến nhận thức; rất dễ hình thành xu hướng bạo lực trong quá trình định hình nhân cách về sau của trẻ.

Hành vi đăng tải, chia sẻ các nội dung, hình ảnh kích động bạo lực của chị N.H.N cũng như nhiều người hiện nay không những vi phạm các chuẩn mực xã hội mà còn là hành vi vi phạm pháp luật quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hình chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử quy định với mức Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với tổ chức có hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực; đối với cá nhân vi phạm, mức phạt tiền bằng 1/2 so với mức quy định đối với tổ chức.

Qua vụ việc trên, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng mạng xã hội, tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những nội dung, video clip mang tính kích động bạo lực. Bản thân mỗi người dân cũng cần có một bộ lọc trong nhận thức của mình khi lựa chọn các nội dung trên không gian mạng.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.