Chống gian lận thi cử bằng 'camera biết tuốt'

0
0

Mô hình hoạt động theo nguyên tắc nhận dạng hành vi trên cơ thể người. Các hành động trao đổi bài, quay bài… sẽ được camera ghi lại và hiển thị thông báo nếu có gian lận.

Bạn nghĩ sao khi việc trông coi thi giờ đây có thể không chỉ được giám sát bởi các thầy cô giáo mà tất cả còn đặt dưới sự chứng kiến của một phần mềm trí tuệ nhân tạo.

Một nhóm sinh viên ở Hà Nội đã thử nghiệm phần mềm chống gian lận thi cử. Thông tin này nhanh chóng khiến cho rất nhiều người bàn tán và bình luận trên các diễn đàn công nghệ thông tin.

 

Việc gian lận sẽ khó thực hiện hơn, nếu bạn bị đặt dưới sự giám sát của một camera ‘biết tuốt’. Đây là ý tưởng của nhóm bạn trẻ năm thứ 3 đại học, gồm Quốc Đạt, Anh Tuấn và Phương Nhung.

Từ ý tưởng đến hiện thức hóa chỉ trong 20 ngày, nên hiện tại, nhóm bạn trẻ này đang cố gắng chỉnh sửa một số mặt hạn chế của phần mềm. Theo đánh giá, các ý tưởng giám sát việc thi cử bằng trí tuệ nhân tạo đã được nghiên cứu từ lâu nhưng đối với sinh viên thì đây là lần đầu đưa ra được một sản phẩm hoàn chỉnh.

Mô hình này nếu được nhân rộng, chắc hẳn nhiều bạn học sinh, sinh viên sẽ phải nghiêm túc hơn trong học hành và thi cử.

Theo VTV

https://vtv.vn/giao-duc/chong-gian-lan-thi-cu-bang-camera-biet-tuot-2022090820140133.htm


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.