Cảnh sát vây bắt loạt ‘quái xế’ độ pô gây náo loạn đường phố đêm Trung thu

0
0

Trong đêm Trung thu, các tổ công tác 141 hóa trang Công an TP Hà Nội xử lý hàng loạt “quái xế” độ pô gây náo loạn, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự đêm 10/9 và rạng sáng 11/9, nhiều tổ công tác 141 hóa trang thuộc Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên địa bàn các quận Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ,… phát hiện, xử lý hàng loạt thanh niên “choai choai” điều khiển xe máy độ pô phóng với tốc độ cao gây náo loạn đường phố.

Lực lượng chức năng đưa tài xế và phương tiện về trụ sở cơ quan công an sở tại.

Khoảng 22h tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Tây Hồ phát hiện nhóm thanh niên không đội mũ bảo hiểm điều khiển xe máy độ pô gây ra tiếng ồn đinh tai nhức óc đang di chuyển trên đường Âu Cơ hướng về Lạc Long Quân nên đã theo dõi và ghi hình vi phạm.

Khi đến khu vực nút giao Âu Cơ - Xuân Diệu, tổ công tác dừng các phương tiện vi phạm tại trước đèn tín hiệu để kiểm tra, đảm bảo an toàn cho người đi đường xung quanh.

Theo ghi nhận của phóng viên, các thanh niên “tóc xanh, tóc đỏ” đều còn rất trẻ, trong số đó có đối tượng khai nhận chưa có bằng lái nhưng vẫn điều khiển xe máy cùng bạn đi chơi Trung thu, hóng gió.

Khi được hỏi, P.V.C (trú tại Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết đã thay mấy chiếc pô xe và độ nhằm mục đích thỏa mãn sự nghịch ngợm của bản thân.

“Hôm nay em đi uống nước cùng bạn ở gần đây thì bị lực lượng chức năng dừng kiểm tra. Em cũng biết việc độ pô đi trên đường gây ảnh hưởng đến người dân xung quanh” - C. nói và cho biết, sẽ về mua pô nguyên bản để thay và hứa chắc chắn ngày mai không còn chiếc pô này nữa.

Còn L.V.P (SN 2002, quê huyện Sóc Sơn) nói rằng, chiếc pô được một người khác cho và độ vào xe được khoảng 1 tháng nay để đi quanh nhà, tuy nhiên, hôm nay “lạc” sang tận quận Tây Hồ để chơi Trung thu cùng bạn bè.

Những chiếc pô độ gây ra tiếng ồn khó chịu.

“Ở nhà em đi bằng xe khác, hôm nay “hứng lên” sang đây đi chơi. Sau hôm nay về em sẽ thay pô nguyên bản của xe vào” - P. nói.

Nam thanh niên này cho biết thêm đã nhận thức được hành vi của mình là sai, điều này gây tiếng ồn khó chịu cho mọi người xung quanh.

Việc độ pô xe làm ảnh hưởng đến người dân ven đường vào ban đêm, thế nhưng, một số thanh niên khi được hỏi lại không thừa nhận hành vi của mình và một mực nói rằng xe vẫn nguyên bản nhưng tiếng pô lại đinh tai nhức óc…

Chỉ đến khi đứng đằng sau xe chính tai nghe tiếng pô của mình và được lực lượng chức năng đưa về trụ sở lập biên bản thì một số tài xế mới thừa nhận lỗi sai của mình.

Theo Phòng CSGT Hà Nội, đêm 10/9 và rạng sáng 11/9, các tổ công tác bắt giữ và bàn giao 13 đối tượng có hành vi chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng,... cùng phương tiện cho công an sở tại tiếp tục làm rõ.

Theo Tiền Phong
https://tienphong.vn/canh-sat-vay-bat-loat-quai-xe-do-po-gay-nao-loan-duong-pho-dem-trung-thu-post1468678.tpo


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.