Cách mọi chức vụ trong Đảng với Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Y sinh học

0
0

 - UBKT Thành ủy Hà Nội đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Nguyên Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Y sinh học - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

 

Theo đó, tại Kỳ họp thứ 26, UBKT Thành ủy Hà Nội đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Đảng bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020.

UBKT Thành ủy nhận thấy: Đảng ủy Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020 đã có khuyết điểm, vi phạm trong việc xây dựng và thực hiện Quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra khuyết điểm, vi phạm trong phối hợp với Học viện Quân y thực hiện thử nghiệm, đánh giá bộ kit phát hiện SARS-CoV-2 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, gây dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và đảng viên.

Xét tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm của tổ chức đảng và các đảng viên có liên quan, UBKT Thành ủy quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Khiển trách đối với Đảng ủy Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhiệm kỳ 2015-2020 và Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với Nguyên Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Y sinh học - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Về việc xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng và đảng viên tại Đảng bộ Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế nhiệm kỳ 2016-2020, UBKT Thành ủy nêu rõ: Đảng ủy Viện chưa thực hiện đầy đủ một số nhiệm vụ theo Quy chế làm việc của Đảng ủy; không lãnh đạo, chỉ đạo ban lãnh đạo Viện báo cáo Bộ Y tế về kết quả kiểm định trong công tác giám sát, đánh giá chất lượng 02 mẫu sinh phẩm chẩn đoán in vitro xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 được cấp số đăng ký tạm thời để sử dụng trong xét nghiệm sàng lọc của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á; đồng thời, có khuyết điểm trong việc phân công lãnh đạo Viện tham gia Hội đồng tư vấn theo quy định của Bộ Y tế.

UBKT Thành ủy yêu cầu Đảng ủy Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và Sinh phẩm y tế nhiệm kỳ 2016-2020 và các đảng viên có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm của tập thể và các đảng viên có liên quan, kịp thời khắc phục, sửa chữa khuyết điểm.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.