Cách chức mọi chức vụ trong Đảng với Chủ tịch huyện Kon Plông

0
0

 - Ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vị kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng vì đã ký các Quyết định giao đất, cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 05 lô đất xây dựng biệt thự không qua đấu giá…

Chủ tịch huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum bị cách hết mọi chức vụ trong đảng
Chủ tịch huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum bị cách hết mọi chức vụ trong đảng

Cổng Thông tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho hay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kon Plông nhiệm kỳ 2015-2020 và cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Đặng Thanh Nam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum xác định, với cương vị Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông, ông Đặng Thanh Nam đã ký các Quyết định giao đất, cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 05 lô đất xây dựng biệt thự tại thị trấn Măng Đen không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai;

Ông Nam cũng chỉ đạo thi công một số hạng mục công trình trong khu vực Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất; dự án chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt, vi phạm pháp luật về đầu tư công.

Cùng ngày, UBKT Tỉnh ủy Kon Tum đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Bùi Thanh Phong, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Kon Plông.

Ông Phong, với cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Kon Plông đã trực tiếp ký các văn bản đề xuất UBND huyện Kon Plông ban hành các Quyết định giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với 05 lô đất xây dựng biệt thự tại thị trấn Măng Đen không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

Vi phạm của ông Đặng Thanh Nam và Bùi Thanh Phong gây hậu quả nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương và cá nhân các cán bộ này.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.