Bắt nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội

0
0

 - Ngày 21/9, Bộ Công an thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Bắc Giang) đã khởi tố, bắt giam nguyên Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội Vũ Tất Triều về hành vi vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục tố tụng đối với bị can Vũ Tất Triều (ngoài cùng bên trái)
Lực lượng chức năng thực hiện các thủ tục tố tụng đối với bị can Vũ Tất Triều (ngoài cùng bên trái)

Trước đó, căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại các huyện Việt Yên và huyện Lục Nam (tỉnh Bắc Giang), ngày 19/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở đối với Vũ Tất Triều (sinh năm 1984; trú tại chung cư CT1, khu đô thị Mỹ Đình Sông Đà, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo tài liệu điều tra, Vũ Tất Triều, nguyên là Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Hà Nội, lợi dụng việc thực hiện hợp đồng cung cấp trang thiết bị giáo dục cho các đơn vị trên địa bàn huyện Việt Yên và huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, đã có hành vi thông đồng với các đối tượng để lập chứng từ mua bán hàng hóa lòng vòng, đẩy giá thiết bị giáo dục lên gấp nhiều lần, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước nhiều tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố 8 bị can liên quan đến vụ án, trong đó có các bị can nguyên là lãnh đạo, cán bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch các huyện Việt Yên, Lục Nam và giám đốc doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.