Bà Rịa - Vũng Tàu: Kỷ luật giáo viên đánh bầm vai học sinh tiểu học

0
0

 - Cô C.T.B.T, giáo viên trường tiểu học Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo do đánh vào vai học sinh, gây ra một số vết bầm.

Bà Lê Thị Cúc, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ký quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với cô C.T.B.T, giáo viên của trường vì vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm thân thể học sinh.

Thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng và thời gian nâng lương bị kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày ban hành quyết định đối với cô giáo C.T.B.T.

Báo cáo của Trường Tiểu học Bàu Lâm gửi UBND huyện Xuyên Mộc, phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Xuyên Mộc, UBND xã Bàu Lâm cho thấy, vào lúc 15h30 phút ngày 14/9, cô C.T.B.T là giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4, sau nhiều lần uốn nắn và giúp đỡ học sinh Huỳnh Thị Quỳnh N. trong học tập nhưng em không có sự tiến bộ.

Trong lúc nóng giận, cô T. đã dùng tay phết vào vai trái của học sinh gây xước và đỏ. Sáng hôm sau, Công an xã Bàu Lâm đã cho xác định thương tật tại Phòng khám Đông Tây, huyện Châu Đức, kết quả N. chỉ bị phần mềm không gây thương tích trầm trọng.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Bàu Lâm đã thay đổi giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4, tổ chức họp Hội đồng sư phạm để thông tin cho giáo viên khác biết, đến gia đình gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi và cùng gia đình khắc phục hậu quả. Gia đình phụ huynh đã thông cảm, đồng thời bỏ qua không khiếu kiện và đồng thuận phương cách xử lý của nhà trường.

Trong bản tự kiểm điểm, cô C.T.B.T nói rằng, trong quá trình giảng dạy, em Huỳnh Thị Quỳnh N. chưa có tinh thần học tập và hợp tác với giáo viên. Dù cô đã quan tâm nhắc nhở nhiều lần nhưng em vẫn chưa có sự tiến bộ trong học tập. Vào lúc 15h30 ngày 14/9, trong khi kèm cho em học tập, cũng chỉ muốn em tiến bộ như các bạn nên bản thân đã không kiềm chế được và đã dùng tay phết vào vai trái của em 4 cái.

Vết bầm trên lưng học sinh sau khi bị cô T. đánh. Ảnh: Tiền Phong.

“Bản thân tôi thấy việc làm trên là sai, vi phạm nội quy, quy chế, đạo đức nhà giáo, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý của học sinh. Tôi hứa sẽ không tái phạm”, cô T. nói.

Trước đó, vào sáng 16/9, tài khoản Facebook Bao Gia đã đăng tải hình ảnh một bé gái là học sinh tiểu học, với nhiều vết trầy, đỏ da ở lưng và vai với dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…”. Nội dung nhanh chóng thu hút nhiều bình luận, bức xúc khi thấy cháu bé bị giáo viên đánh tại trường học.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Xem xét sửa luật để bảo đảm quyền lợi nhà ở, tuổi phục vụ của sĩ quan

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng cho biết sẽ xem xét, đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam, trong đó có tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan, phụ cấp nhà ở, chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội, và nhà ở công vụ.