17h ngày hôm nay (30/9) hạn cuối thí sinh xác nhận nhập học Đại học, Cao đẳng đợt 1

0
0

Hôm nay (30/9) là ngày cuối cùng để các thí sinh trúng tuyển đại học, cao đẳng hoàn thành thủ tục xác nhận nhập học trên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

Theo đó, các thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1 năm 2022 trên cả nước phải hoàn thành việc xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ: (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn). Hạn cuối cho việc xác nhận nhập học là 17 giờ ngày 30/9.

Thí sinh trúng tuyển không thực hiện quy trình này coi như từ chối cơ hội học tập.

Để bảo đảm đã thực hiện đầy đủ, chính xác các yêu cầu và quyền lợi trúng tuyển của mình, thí sinh lưu ý kiểm tra kết quả xác nhận nhập học đúng cách. Cụ thể là, sau khi đã hoàn thành các bước trong quy trình xác nhận nhập học, thí sinh đăng xuất khỏi hệ thống và đăng nhập lại hệ thống để kiểm tra.

Thí sinh cần lưu ý, nếu không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định mà không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học, và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận.

Trong trường hợp thí sinh ốm, bị tai nạn, có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên, hoặc do thiên tai có xác nhận của Ủy ban Nhân dân quận, huyện trở lên... cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Nếu do sai sót, nhầm lẫn của cán bộ thực hiện công tác tuyển sinh hoặc cá nhân thí sinh gây ra, cơ sở đào tạo chủ động phối hợp với các cá nhân, tổ chức liên quan xem xét các minh chứng và quyết định việc tiếp nhận thí sinh vào học, hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh để thí sinh vào học sau.

Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác, hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến ngày 25/9, hơn 80% thí sinh trúng tuyển đợt 1 xác nhận nhập học lên hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT. Thí sinh đồng ý nhập học trực tuyến vẫn phải tiếp tục thực hiện nhập học tại cơ sở đào tạo theo kế hoạch, thời gian và quy định của cơ sở đào tạo.

Bộ GD&ĐT cho phép các trường có thể tổ chức nhập học đồng thời với quá trình thí sinh xác nhận nhập học, hoặc tổ chức nhập học sau quá trình thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến.

Do đó, thí sinh cần theo dõi, thường xuyên cập nhật các thông tin liên quan trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo, hoặc liên hệ tới số máy điện thoại đường dây nóng của bộ phận hỗ trợ tuyển sinh của cơ sở đào tạo để được giải đáp và hỗ trợ.

Đây là năm đầu tiên các thí sinh trên cả nước thực hiện việc đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng và xác nhận nhập nhập học theo hình thức trực tuyến (các năm trước thí sinh có thể đăng ký theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp bằng phiếu). Với quy trình xác nhận nhập học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mở hệ thống tuyển sinh chung từ ngày 18-9-2022 tại địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn và có hướng dẫn cụ thể về quy trình, thời gian thực hiện để thí sinh nắm rõ.

Theo thông báo của nhiều cơ sở đào tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, lịch học trực tiếp đối với tân sinh viên thường bắt đầu từ tháng 10-2022. Hiện đã có hơn 70 cơ sở đào tạo trên cả nước công bố xét tuyển bổ sung. Thí sinh theo dõi trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nắm rõ các phương thức xét tuyển bổ sung và các điều kiện cụ thể của từng phương thức.

Nếu thí sinh chưa trúng tuyển hoặc đã trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học vào bất cứ nơi nào có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung theo kế hoạch của cơ sở đào tạo.

Năm nay, nhiều đại học đào tạo nhóm ngành sức khỏe lần đầu tuyển bổ sung với số lượng lớn, từ vài chục đến hàng trăm chỉ tiêu như Đại học Y dược Hải Phòng, Đại học Điều dưỡng Nam Định, Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên, Đại học Y Dược - Đại học Huế, khoa Y, Đại học Quốc gia TP HCM ..

Gần 20 trường đại học khu vực phía Bắc như đại học Mỹ thuật Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Việt Đức, Học viện Ngân hàng...

Ngoài ra hàng loạt các trường phía Nam cũng công bố xét tuyển bổ sung với mức điểm nhận hồ sơ từ 14 điểm. Trong đó, có nhiều trường đại học công lập lớn như Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, Đại học Dầu khí Việt Nam, Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Công nghiệp TP.HCM, Đại học Giao thông Vận tải TP.HCM...

(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.