TP Hồ Chí Minh: Tăng độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

0
0

 - Nhắn tin cho phụ huynh, tăng điểm tiêm tại trường học, tiếp tục duy trì các điểm tiêm tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế và mới đây, từ ngày 22/8/2022, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thêm loại hình xe tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động cho học sinh.

Tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Tin tức

Tất cả hoạt động này nhằm hướng đến đến mục tiêu tăng cường độ bao phủ vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, góp phần tăng miễn dịch cộng đồng, giảm số ca mắc và tử vong do COVID-19, nhất là khi các biến thể phụ vẫn còn diễn biến phức tạp.

Theo đó, mô hình xe tiêm lưu động sẽ tiêm vaccine cho học sinh tại các trường học không bố trí điểm tiêm cố định. Để hỗ trợ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai hiệu quả mô hình này, Sở Y tế đề nghị Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vaccine ngay tại các trường học khi được yêu cầu (do nhà trường sàng lọc phát hiện chưa tiêm, thuyết phục phụ huynh đồng thuận). Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa nhi để tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

Các Trung tâm Y tế khi tiếp nhận danh sách trẻ đăng ký tiêm vaccine phải khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ phù hợp với nguồn lực của địa phương, cập nhật lộ trình tiêm vaccine hàng ngày cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố. Trong trường hợp số lượng học sinh đăng ký tiêm vaccine tại mỗi trường ít, không đủ để tổ chức điểm tiêm, Trung tâm Y tế phải chủ động liên hệ với bệnh viện chuyên khoa nhi phụ trách địa bàn để được hỗ trợ, bố trí xe tiêm lưu động tại các trường học. Trung tâm Y tế quận, huyện chịu trách nhiệm phân công nhân sự chuyên môn tại các điểm tiêm lưu động và xe tiêm lưu động tại các trường học; cung ứng vaccine cho các điểm tiêm, phối hợp các trường học đảm bảo tổ chức điểm tiêm an toàn, hiệu quả.

Theo Sở Y tế, dù chỉ còn 6 ngày nữa là kết thúc “Tháng cao điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 dành cho trẻ em” nhưng đến nay, Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ rất thấp. Cụ thể, tỷ lệ tiêm mũi 1 đối với trẻ từ 5-11 tuổi là 53,6%; tiêm mũi 2 chỉ đạt 30,8%. Trước tình hình đó, Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành liên quan, UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức tăng cường và quyết liệt hơn trong việc truyền thông, vận động phụ huynh đưa học sinh đến các điểm tiêm vaccine để được tiêm đủ mũi theo quy định.

Vì sự an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 với số ca mắc và ca nặng đang có xu hướng tăng, ngành Y tế Thành phố kêu gọi tất cả phụ huynh đưa trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi đến các điểm tiêm tại trường học, tại bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế để tiêm vaccine phòng COVID-19.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.