Thiếu dữ liệu khi tra cứu quá trình đóng BHXH: Có cần phải lo lắng?

0
0

 - BHXH Việt Nam cho biết đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của từng người lao động.

VssID - BHXH số là ứng dụng dịch vụ thông tin trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam. Hiện nay, ứng dụng VssID đang cung cấp các thông tin đóng, hưởng chế độ BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; người tham gia BHYT có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám bệnh, chữa bệnh (KCB) tại các cơ sở KCB BHYT trên toàn quốc. Với việc triển khai ứng dụng VssID, toàn Ngành đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Tuy nhiên, hiện nay, việc đồng bộ dữ liệu quá trình tham gia đóng BHXH, BHTN của người tham gia còn thiếu do quá tải về dữ liệu nên một số người dùng khi tra cứu quá trình đóng BHXH trên VssID và website https://baohiemxahoi.gov.vn thì chỉ hiển thị thông tin quá trình đóng BHXH ở đơn vị đóng gần nhất, thông tin đóng BHXH trước đó không tra cứu được.

Về vấn đề này, BHXH Việt Nam cho biết đang khẩn trương khắc phục kỹ thuật nội dung này để trên ứng dụng VssID hiển thị đầy đủ thời gian tham gia đóng BHXH của từng người lao động.

Theo BHXH Việt Nam, với việc ứng dụng CNTT những năm qua, hiện nay, toàn bộ quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN của người dân, người lao động đã được số hóa, đồng bộ, lưu tại Cơ sở dữ liệu của ngành BHXH Việt Nam.

“Người dân, người lao động không cần lo lắng về việc hiển thị thiếu quá trình tham gia trên ứng dụng VssID. Điều này không ảnh hưởng đến việc thụ hưởng, giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người tham gia. Bên cạnh đó, quá trình cập nhật dữ liệu đang được BHXH Việt Nam đẩy mạnh nên việc hiển thị thiếu quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHNT sẽ sớm được khắc phục.” – Trang tin điện tử của BHXH Việt Nam cho biết.

Hoàng Hải

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.