Thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào đại học sau khi mở lại hệ thống đăng ký

0
0

 - Sau hơn một ngày mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng để tạo thêm điều kiện cho các thí sinh tự đăng ký, chỉnh sửa thông tin, đến 17h00 chiều 23/8, ghi nhận có thêm gần 4.000 thí sinh nhập nguyện vọng. 

Bộ GD&ĐT cho biết trong thời gian mở lại Hệ thống, có thêm gần 4.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng và khoảng 75.000 em điều chỉnh nguyện vọng.

Như vậy việc mở thêm thời gian để thí sinh bổ sung, hoàn thiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống đã tạo điều kiện và cơ hội cho thí sinh hoàn thành việc đăng ký tốt nhất có thể. Hệ thống đã hỗ trợ thí sinh đầy đủ trong quá trình đăng ký, thời điểm cao nhất có trên 6.000 thí sinh cùng vào Hệ thống, không có hiện tượng quá tải hay lỗi kỹ thuật.

 

Trước đó, 17h00 ngày 20/8, Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT khóa chức năng đăng ký nguyện vọng, cả nước có trên 600.000 thí sinh nhập nguyện vọng trong tổng số trên 900.000 thí sinh đăng ký, đạt tỷ lệ 65,2%. Như vậy còn 34,8% thí sinh không nhập nguyện vọng.

Nhiều chuyên gia giáo dục tỏ ra băn khoăn với tỷ lệ này. Vì những năm trước, tỷ lệ thí sinh đăng ký nguyện vọng thường đạt trên 70%.

Nói về tỷ lệ này, PGS. TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT khẳng định việc có 325.000 thí sinh không nhập nguyện vọng là số liệu bình thường, không thể hiện điều gì đáng quan ngại.

PGS Thủy phân tích, mọi năm, khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải cùng lúc đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học (sau đó có thể điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định) và nộp lệ phí xét tuyển ngay. Do đó, thí sinh sẽ có xu hướng và tâm lý “cứ đăng ký trước, đăng ký thật nhiều nguyện vọng” vì cho rằng đây là cơ hội trúng tuyển, sau đó mới dần điều chỉnh.

Tuy nhiên, tới năm 2022, khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, thí sinh chưa phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học mà chỉ cần tích vào một ô trên phiếu đăng ký dự thi với nội dung “có ý định đăng ký xét tuyển đại học hay không”. Đa số các em sẽ tích vào ô này vì không gây ảnh hưởng gì, sau này mới là thời điểm quyết định đăng ký nguyện vọng thực sự. Tới khi có điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh mới thực sự đăng ký nguyện vọng xét tuyển cụ thể và nộp lệ phí.

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh trước những điều chỉnh kỹ thuật trong tuyển sinh năm nay, Bộ GD&ĐT đã quyết định mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng để thí sinh có cơ hội đăng ký hoặc chỉnh sửa những sai sót trong quá trình đã đăng ký. Kết quả cho thấy, số lượng thí sinh có nhu cầu nhập nguyện vọng lên hệ thống chỉ chiếm 1,2% so với tổng thí sinh không nhập nguyện vọng trước đó.

(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Các tiêu chí đánh giá khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ chỗ đặt máy chủ

(VnMedia) - Việc lựa chọn một đơn vị có uy tín, được đánh giá cao như VNPT IDC sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, luôn vững tâm trên con đường phát triển.

Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 chính thức được phát động

(VnMedia) - Theo đại diện Ban Tổ chức, Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024) sẽ đặc biệt tôn vinh các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số xuất sắc, các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu nhằm thúc đẩy xây dựng Chính phủ số, phát triển kinh tế số và xã hội số.

Thanh toán tiền điện, nước thật dễ dàng và nhiều ưu đãi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với nhiều ưu đãi được đưa ra, việc thanh toán tiền điện, nước chưa bao giờ lại dễ dàng và rẻ như hiện nay với VNPT Money. 

3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.